Quốc tế

Ukraine vô tình thúc đẩy bán đảo Crimea phát triển?

(DNVN)-Ông Zaur Smirnov, lãnh đạo Uỷ ban Chính phủ Crima về quan hệ quốc tế cho rằng, lệnh phong tỏa thực phẩm với Crimea mà Ukraine công bố cách đây 2 năm đã vô tình thúc đẩy bán đảo này phát triển.

Ông Zaur Smirnov, lãnh đạo Uỷ ban Chính phủ Crima về quan hệ quốc tế nhận định rằng, lệnh phong tỏa thực phẩm với Crimea mà Ukraine công bố cách đây 2 năm đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy quá trình hội nhập, tạo đà tăng tốc phát triển bán đảo.

Các phần tử cực đoan Ukraine, đại diện là tiểu đoàn tình nguyện và "Mejlis của người Tatar Crimea" hôm 20/9/2015 đã công bố phóng tỏa Crimea.

Theo Crimea, Ukraine vô tình thúc đẩy bán đảo này phát triển.

Theo vị lãnh đạo này, trong hai năm qua, bán đảo đã chuyển định hướng vào thị trường Nga, tăng cường vị thế độc lập kinh tế hoàn toàn không phụ thuộc vào Ukraine.

"Bất chấp sức ép của Kiev và hành động liên tục phong tỏa về nước, thực phẩm, vận tải, năng lượng, du lịch, các cư dân Cộng hòa Crimea đã không từ bỏ quyền lợi giành được năm 2014 và lập trường của những người dân Nga ở Crimea không hề thay đổi", ông Smirnov nhận định.

Lãnh đạo Ủy ban Chính phủ Crimea về quan hệ quốc tế cũng lưu ý rằng tất cả các thủ đoạn phong tỏa của Ukraine đã thất bại và không thể kìm hãm đà phát triển của bán đảo trong thành phần LB Nga.

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga vào ngày 17/3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. 

Ukraine, cũng như cộng đồng quốc tế, đã không thừa nhận động thái này, với việc Kiev hiện vẫn coi Crimea là một lãnh thổ bị chiếm đóng. 

 

Trong khi đó, giới chức Nga nhiều lần khẳng định, người dân Crimea đã quyết định sáp nhập vào Nga trong một tiến trình dân chủ và rằng cuộc trưng cầu dân ý này được tiến hành phù hợp với luật pháp quốc tế. 

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo