Quốc tế

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump bị lật tẩy trốn thuế gần tỷ USD

(DNVN) - Ông Trump đã báo lỗ 916 triệu USD vào năm 1995 trong khi liên tục mở rộng đầu tư, xây bất động sản, qua đó làm dấy lên nghi vấn gian lận thuế trong suốt 18 năm.

Vào ngày 1/10 (theo giờ Mỹ), tờ New York Times đã công bố tập tài liệu được cho là hồ sơ thuế năm 1995 của tỷ phú Donald Trump. Theo những số liệu từ trong bộ hồ sơ này, ông Trump đã báo lỗ 916 triệu USD vào năm 1995 trong khi liên tục mở rộng đầu tư, xây bất động sản, qua đó làm dấy lên nghi vấn gian lận thuế trong suốt 18 năm.

Cụ thể, bộ hồ sơ thuế năm 1995 của Donald Trump đã tiết lộ các khoản gian lận thuế không lồ mà tỷ phú New York đã được hưởng từ đầu những năm 1990 thông qua việc quản lý 3 sòng bài tại thành phố Atlantic City, bang New Jersey.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump bị lật tẩy trốn thuế gần tỷ USD.

Bên cạnh đó, việc đầu tư bất thành vào thị trường hàng không cùng với kinh doanh kém khởi sắc của khách sạn Plaza Hotel ở Manhattan cũng là nguyên nhân dẫn đến những khoản lỗ trên.

Ông Trump đã từ chối bình luận về các cáo buộc trên. Thay vào đó, phát ngôn viên thuộc đội nhóm chiến dịch tranh cử của ông đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng đây là một “trò bẩn thỉu” của New York Times, một tờ báo đã lên tiếng ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cách đây vài ngày.

Người này cũng cho hay: "Ông Trump là một doanh nhân giỏi, có trách nhiệm ủy thác cho doanh nghiệp, gia đình và nhân viên của mình để không phải trả thuế nhiều hơn cần thiết một cách hợp pháp. Điều này đã được chứng minh khi ông Trump đã phải trả hàng trăm triệu đô la tiền thuế tài sản, doanh thu và thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bất động sản, thuế thành phố, thuế nhà nước, thuế lao động và thuế liên bang."

Luật sư của ông Trump, Marc E. Kasowitz, đã gửi một bức thư qua email cho New York Times với nội dung rằng, việc công bố hồ sơ của ông Trump là bất hợp pháp vì ông Trump chưa ủy quyền công bố thông tin về bất kỳ tờ khai thuế nào của ông. Ông Kasowitz sẽ xử lý sự việc này nhanh chóng bằng hành động pháp lý thích hợp.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo