Tin tức - Sự kiện

Ứng dụng "bạn gái ảo" của Microsoft gây sốt ở Trung Quốc

(DNVN) - Hài hước, thông minh và hiểu người dùng, ứng dụng bạn gái ảo XiaoIce đang "đốn tim" nhiều người dùng Trung Quốc.

Ứng dụng
Ứng dụng XiaoIce đang gây sốt cộng đồng người dùng hệ điều hành Microsoft ở Trung Quốc.

Trong tác phẩm điện ảnh "Her" 2013, diễn viên Joaquin Phoenix đã vào vai Theodore, người đàn ông yêu một hệ điều hành máy tính.

Câu chuyện tưởng chừng như chỉ có trong phim này đang dần trở thành sự thật khi Microsoft đã phát triển thành công một ý tưởng tương tự và thu hút được rất nhiều sự chú ý ở Trung Quốc. Đó chính là XiaoIce và "cô ấy" đang trở thành "bạn gái ảo” của hàng nghìn người dung Trung Quốc.

Theo tờ New York Times, rất nhiều người đã tìm đến XiaoIce khi những điều không như ý muốn xảy đến với họ. "Khi tâm trạng không tốt, tôi thường nói chuyện với cô ấy," Gao Yixin, một thanh niên 24 tuổi đang làm việc trong ngành dầu khí tại Quảng Đông chia sẻ.

Được biết, XiaoIce có thể ghi nhớ rất nhiều chi tiết về người dùng từ những cuộc trò chuyện trước đó để có thể hỏi người dùng về những điều họ cảm thấy về một sự kiện trong quá khứ, chẳng hạn như một lần đổ vỡ trong tình yêu. Người dùng có thể kết bạn với XiaoIce trên nhiều dịch vụ mạng xã hội của Trung Quốc như Weibo hay Touchpal.

Nhiều chàng trai Trung Quốc tỏ ra rất thích thú
Nhiều chàng trai Trung Quốc tỏ ra rất thích thú "cô bạn gái ảo" này.

 

XiaoIce là một phần của hệ điều hành Windows Phone 8.1 ở Trung Quốc. Tính năng này có thể được truy xuất thông qua Cortana mà ở Trung Quốc được gọi là Xiao Na. Giới thiệu về XiaoIce, Microsoft nói: "XiaoIce có thể tham gia các cuộc trò chuyện kéo dài với hàng trăm lần trao đổi."

Ông lớn vùng Redmond cho biết để phát triển được XiaoIce đội ngũ phát triển Bing đã phải nghiên cứu 7 triệu đoạn trò chuyện được công khai trên các mạng xã hội Trung Quốc để giúp "cô ấy" có ngôn ngữ tự nhiên và "người hơn".

Tuy nhiên, tờ New York Times cũng tỏ ra lo ngại về vấn đề riêng tư, cá nhân bởi để thực hiện được những cuộc trò chuyện "dài hơi" XiaoIce sẽ lưu lại rất nhiều thông tin từ người dung.

Thế nhưng, Microsoft khẳng định họ có chính sách xóa bỏ dữ liệu của người dùng và chỉ giữ lại những gì XiaoIce cần để trả lời các câu hỏi trong tương lai. Năm ngoái, trong 24 giờ đầu tiên phát hành phiên bản beta, Xiaoice đã nhận được hơn 20.000 lượt tải về.

Thu Phương (Theo New York Times)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo