Quốc tế

Ứng viên Tổng thống Pháp: Đối đầu với Nga là vô nghĩa

Ứng viên Tổng thống Pháp của đảng Cộng hòa Francois Fillon tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga nếu ông được bầu làm Tổng thống, đồng thời nhấn mạnh đối đầu với Nga là hoàn toàn vô nghĩa.

Hôm 05/4, ứng viên Tổng thống Pháp của đảng Cộng hòa Francois Fillon tuyên bố sẽ nỗ lực dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga nếu ông đắc cử Tổng thống, đồng thời cho biết các biện pháp hạn chế đã trở nên phản tác dụng đối với Pháp. 

Ứng viên Tổng thống Pháp của đảng Cộng hòa Francois Fillon.

"Tôi sẽ làm mọi thứ để dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Nga - biện pháp vốn đã không mang lại kết quả tốt đẹp cho nông dân Pháp", nhóm của ông Fillon dẫn lời ứng viên này trên Twitter.

Ông Fillon đã chỉ ra rằng, trong trường hợp ông chiến thắng trong cuộc đua tổng thống, ông sẽ đảm bảo việc duy trì đối thoại với Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ. 

"Đối đầu với Nga là vô nghĩa. Tôi tìm kiếm một cuộc đối thoại giữa chúng tôi", ứng viên Tổng thống Pháp cho biết, ám chỉ tới những bất đồng giữa Nga và phương Tây về giải quyết xung đột ở Syria. 

Quan hệ giữa Nga và phương Tây xấu đi vào năm 2014 sau khi Crimea bỏ phiếu tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Nga và khi các cuộc đụng độ quân sự leo thang ở miền Đông Ukraine. 

Mỹ và Liên minh châu Âu đã áp đặt các lệnh trừng phạt Nga liên quan đến cáo buộc Moscow dính líu đến xung đột ở Ukraine, cáo buộc mà Nga nhiều lần bác bỏ. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo