Quốc tế

United Airlines đối phó khủng hoảng bằng bước đi bất ngờ

Trong nỗ lực đối phó khủng hoảng sau khi bác sĩ gốc Việt bị kéo ra khỏi máy bay, hãng hàng không United Airlines đã thông báo hoàn tiền vé cho tất cả hành khách trên chuyến bay này.

Theo tin từ AP, trong nỗ lực đối phó khủng hoảng sau khi bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo ra khỏi máy bay, hãng hàng không United Airlines đã thông báo hoàn tiền vé đầy đủ cho tất cả hành khách trên chuyến bay này. 

Ông David Dao phải điều trị trong viện sau khi bị kéo ra khỏi máy bay của United Airlines.

Hãng hàng không đang gặp rắc rối lớn này cũng thông báo sẽ không sử dụng cảnh sát để "đuổi" hành khách khỏi các chuyến bay đăng ký trước quá nhiều và sẽ xem xét cách thức đối phó về việc tìm kiếm người tự nguyện rời chuyến bay khi chuyến bay đã đầy. 

CEO hiện tại của United Airlines Oscar Munoz phát biểu trong chương trình "Good Morning America" của ABC rằng, ông cảm thấy xấu hổ khi xem đoạn video cho thấy bác sĩ bang Kentucky đã bị kéo lê ra khỏi máy bay vào ngày 09/4 vừa qua. Ông hứa sẽ xem xét lại chính sách loại hành khách của hãng. 

Ông Munoz tiếp tục xin lỗi ông David Dao, gia đình ông này và những hành khách khác đã chứng kiến ông David Dao bị lôi ra khỏi máy bay. 

"Điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa trên chuyến bay của United. Đó là lời hứa của tôi", CEO United Airlines khẳng định. 

Để xoa dịu làn sóng phản ứng dữ dội, United Airlines thông báo tất cả hành khách trên chuyến bay mang số hiệu 3411 sẽ được bồi thường toàn bộ chi phí mua vé máy bay. 

 

Trước đó, máy bay mang số hiệu 3411 của United Airlines đang chuẩn bị rời Sân bay Quốc tế O'Harr của Chicago hôm 09/4 thì bác sĩ Dao bị kéo lê ra khỏi máy bay. Nhiều hành khách đã quay lại cảnh này và đăng lên mạng, thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, và gây ra làn sóng phản ứng dữ dội.

Hôm 12/4, luật sư của ông Dao đã nộp yêu cầu khẩn lên tòa án bang Illinois yêu cầu hãng hàng phải lưu giữ toàn bộ các đoạn ghi hình và những bằng chứng khác liên quan đến vụ “kéo lê hành khách” khỏi máy bay.

Nên đọc
Thu An (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo