Xã hội

Uống nước khe suối, 8 người nhập viện nghi ngộ độc thuốc trừ sâu

Hằng ngày vẫn dùng nước ở khe suối để sinh hoạt nhưng 2 tuần gần đây sử dụng, tất cả mọi người trong gia đình đều cảm thấy mệt mỏi, nóng cổ và buồn nôn.

Ngày 10/4, Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn tiếp nhận 8 bệnh nhân có các triệu chứng nghi ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật. 

8 bệnh nhân trong 3 gia đình gồm Triệu Thị Dấm 40 tuổi, Triệu Thị Bằng 29 tuổi, Triệu Văn Hoan 31 tuổi, Triệu Thúy Nga 8 tuổi, Triệu Văn Long 41 tuổi, Triệu Văn Dương 4 tuổi, Triệu Thị Thùy Linh 8 tuổi đều trú tại thôn Pò Duốc, xã Vũ Loan, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. 

Uống nước khe suối, 8 người nhập viện nghi ngộ độc thuốc trừ sâu. Ảnh minh họa

Trao đổi với TTXVN, bác sỹ Đinh Thị Đầm, Phó trưởng Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Các bệnh nhân được chuyển vào viện lúc 21h với các triệu chứng đau đầu, đau rát họng, đau bụng, mệt mỏi. Sau khi thăm khám, xử trí thuốc, bệnh nhân ổn định, bệnh viện đã làm các thủ tục để chuyển các bệnh nhân xuống Trung tâm chống độc thuộc Bệnh viện Bạch Mai để theo dõi, chữa trị tiếp; đồng thời xác định chính xác nguyên nhân gây ngộ độc vì Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn không có hóa chất để xét nghiệm chẩn đoán nguyên nhân có phải độc chất từ thuốc bảo vệ thực vật hay không”. 

Những nạn nhân ngộ độc cho biết, cả 3 gia đình nhà ở gần nhau với 12 nhân khẩu, sử dụng chung nguồn nước dẫn từ khe suối về. Từ trước đến nay các gia đình vẫn dùng nguồn nước này để sinh hoạt, uống, nấu ăn, tắm giặt, báo Giao thông đưa tin.

Tuy nhiên sau khi sử dụng nguồn nước từ hơn 2 tuần nay thì mọi người cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, nóng cổ, khô họng, khó thở, ăn ngủ kém.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo