Tin tức - Sự kiện

Uống thuốc còn nguyên vỏ, người đàn ông suýt thủng thực quản

Anh H. đến Bệnh viện vì bị nuốt khó, đau vùng thượng vị và đầy hơi gần 10 ngày. Qua nội soi phát hiện viên thuốc còn nguyên vỏ với cạnh sắc nhọn cắm vào thành thực quản.

Cụ thể, bệnh nhân N.H.H (36 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) đến Bệnh viện Bình Dân khám vì cho rằng đang có vấn đề về dạ dày sau 10 ngày nuốt khó, đau vùng thượng vị và đầy hơi. Anh H. chỉ ăn được thức ăn mềm hoặc uống sữa.

Qua nội soi, các bác sĩ cho biết, trong đoạn 1/3 dưới thực quản của bệnh nhân có dị vật là… một viên thuốc đường kính 1,5 cm còn nguyên vỏ bao nhôm. Hai cạnh viên thuốc đã cắm vào thành thực quản gây hai vết loét tại chỗ với bờ sưng tấy, may mắn là chưa có các tổn thương như tràn dịch hoặc viêm trung thất, báo Thanh niên đưa tin.

Vỏ thuốc được gắp ra từ thực quản anh H.

Lúc này, anh H. mới sực nhớ, cách thời điểm khám bệnh gần 10 ngày, anh bị cảm và có mua thuốc về uống. Từ hiệu thuốc về nhà đã khá muộn, sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người, anh không bật đèn để quan sát mà dốc thẳng bịch thuốc ra tay và uống, chừng 5 viên các loại. Sau khi uống anh cảm thấy hơi vướng vướng, nghẹn nhẹ nhưng không đến nỗi quá khó chịu, anh uống thêm nước rồi đi ngủ. Những ngày sau anh vẫn đi làm như bình thường, chỉ hơi khó chịu vùng ngực và nuốt vướng.

Theo tin tức trên báo SGGP, các bác sĩ Khoa Nội soi tiêu hóa Bệnh viện Bình Dân đã tiến hành gắp viên thuốc trong lòng thực quản, sử dụng một bao chụp chuyên dụng có khả năng co giãn để bao trọn dị vật, tránh việc các cạnh sắc của viên thuốc làm tổn thương thành thực quản và đưa dị vật ra ngoài cơ thể một cách nhẹ nhàng và an toàn. Sau thủ thuật, người bệnh tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện, chụp X-quang và nội soi kiểm tra, tránh nguy cơ có thể phát sinh những lỗ xì, rò do tình trạng viêm loét tiến triển từ lòng thực quản.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo SGGP, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo