Hỗ trợ doanh nghiệp

Uy tín thương hiệu, sự thuyết phục lớn nhất

“Chỉ chọn sản phẩm sữa được sản xuất bởi công ty có uy tín lâu đời, có chứng nhận quốc tế về chất lượng và quy trình sản xuất”, 95 % trong số 10.000 mẹ tham gia một cuộc khảo sát về chọn sữa cho con đã khẳng định.
Sự quyết đoán gần như tuyệt đối của những người mẹ này cho thấy rằng họ đã kiểm tra rất kỹ nguồn dinh dưỡng của con từ nguồn gốc xuất xứ cho đến quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho sức khỏe của con.
 
Chọn lựa từ uy tín
 
Không phải ngẫu nhiên khi 90% trong số 10.000 mẹ tham gia cuộc khảo sát có cùng chọn lựa, bởi dù ít hay nhiều, các mẹ luôn có sự tìm hiểu về xuất xứ, chất lượng, quy trình sản xuất… từ các nguồn thông tin mình tiếp cận được.
 
Thị trường Việt Nam có gần 500 nhãn sữa, khoảng 30% được sản xuất từ nguồn nguyên liệu trong nước, còn lại 70% là nhập khẩu sữa thành phẩm và sữa nguyên liệu. “Trước rất nhiều thương hiệu, thật sự tôi cũng băn khoăn. Mỗi nơi tư vấn một kiểu, mình cũng khó chọn lựa.”, chị Thanh Thủy (quận 3, TP.HCM) tham gia cuộc khảo sát cho biết.
 
Theo chị Thủy, sữa nội, sữa nhập khẩu hay xách tay không quan trọng bằng việc nó phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé. Đồng thời, uy tín của nhãn sữa tạo được trên thị trường sẽ là lựa chọn ưu tiên của chị. Bởi uy tín của một thương hiệu không thể xây dựng trong thời gian ngắn hay sự đầu tư thiếu nghiêm túc. “Hoạt động lâu năm trong ngành, được chứng nhận quốc tế về quy trình sản xuất và quản lý chất lượng… là một sự đảm bảo đáng tin cậy”, chị Thủy chia sẻ.
 
Tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất sữa
 
“Không phải là “sính ngoại” nhưng vợ chồng mình vẫn sẽ ưu tiên chọn lựa những tiêu chuẩn của các nhà sản xuất ở Mỹ, Châu Âu. Bởi đó là những nước tiên tiến, có quá trình nghiên cứu lâu dài, cạnh tranh tích cực, không ngừng cải tiến để đảm bảo chất lượng tốt nhất và an toàn nhất cho trẻ”, anh Võ Tuấn (quận 2, TP.HCM) chia sẻ.
 
Theo anh Tuấn, tiêu chuẩn châu Âu vẫn luôn là cái đích để các sản phẩm vươn tới, vì khi đạt được tiêu chuẩn này, hàng hóa không chỉ dễ dàng tiếp cận thị trường nội địa mà có thể vươn ra khắp thế giới.
 
Chị Ngọc Liên (nhân viên văn phòng, làm việc tại quận 1, TP.HCM) cũng quyết định bỏ sữa xách tay bởi câu chuyện về chất lượng sữa dê đang diễn ra, chưa kể những vụ sữa nhiễm melamine trước đây. “Mình tin vào thương hiệu nhưng không thể kiểm soát được nguồn sữa xách về. Họ nói xách về từ Pháp, Úc nhưng mình đọc trên mạng bảo cũng lắm sữa y chang lại xách về từ Trung Quốc. Không thể kiểm chứng được nên mình cho con dùng lại sữa có xuất xứ rõ ràng”, chị Liên cho biết. 
 
Trước đây, chị vẫn cho con mình dùng sữa trong nước nhưng nghe lời khuyên của một số người bạn “sữa xách tay nhiều chất hơn, bé thông minh hơn” nên chị chuyển sang dùng sữa xách tay. “Thú thật, mình cũng gồng dữ lắm vì giá gần gấp hai, ba nhưng cứ an ủi tốt cho bé. Giờ thì quay về sữa ngày xưa bé dùng vừa giảm gánh nặng giá vừa yên tâm về xuất xứ, nguồn gốc”, chị Liên cho biết thêm.
Còn chị Ngọc Anh (giảng viên dạy ngoại ngữ tại Hà Nội) thì kiên quyết không theo bất cứ lời khuyên của ai để con trai của chị không trở thành “chuột bạch” thử nghiệm sữa mới. Với chị, sự năng động của thị trường sẽ cho người tiêu dùng nhiều cơ hội trải nghiệm sản phẩm mới nhưng cũng sẽ đem đến nhiều rủi ro, nhất là những gì liên quan đến sức khỏe của trẻ. “Khi chưa chắc chắn về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm của các sản phẩm, tôi vẫn sẽ trung thành với các sản phẩm sữa đã tạo được uy tín nhất định từ việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào sản xuất và quản lý chất lượng”, bà mẹ một con này khẳng định chắc chắn.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo