Văn hóa

Văn hóa truyền thống qua đêm nhạc “Đạo và Đời”

(DNVN) - Trong xu thế hội nhập và phát triển văn hóa bản sắc dân tộc. Tới đây, vào đêm 1/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia sẽ tổ chức đêm nhạc “Đạo và Đời” do các nghệ sĩ ưu tú trong nước và Hải ngoại biểu diễn với nhiều tiết mục hát Chầu văn để giới thiệu cho khán giả cả nước về văn hóa trong “Đạo Mẫu”.

Theo đó, Đạo Mẫu là một Đạo Thánh Hiền được diễn tả qua những màn diễn xướng Chầu Văn (còn gọi là hát Hầu Đồng). Hát văn là một loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc Việt Nam ca ngợi những phẩm chất tốt đẹo của con người đã được lưu tryền từ ngàn đời nay, mang đậm nét tâm linh được tổ chức di sản UNESCO công nhân là di sản văn hóa phi vật thể.

Chính vì thế, ngay từ lúc này, việc truyền bá và đưa Đạo Mẫu đến gần hơn với công chúng là điều rất cần thiết. Đêm nhạc "Đạo và Đời" cũng không nằm ngoài lý do đó.

 

Mang văn hóa truyền thống đến gần hơn với công chúng qua đêm nhạc "Đạo và Đời".

Đại diện cho Ban tổ chức chương trình và cũng là người biểu diễn trong đêm nhạc, nghệ nhân dân gian Thanh Long cho biết: “Chương trình sẽ được tổ chức hoành tráng với những tiết mục hát Chầu văn xen lẫn những ca khúc trữ tình lãng mạn mang đậm nét văn hóa của người Việt Nam. Đây cũng là cách để chúng tôi đưa di sản này đến gần hơn với công chúng trên cả nước và kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài. Chương trình không nhằm mục đích kinh doanh, một phần bán vé sẽ được trích làm từ thiện”.

Theo đó, chương trình sẽ được chia ra làm 2 phần, phần 1 là phần "Đạo", sẽ có những màn diễn xướng Chầu Văn được diễn tả bởi các thanh đồng bậc thầy bên đó còn có một dàn nhạc cụ dân tộc (còn gọi là Cung Văn). Với tiếng hát ngọt ngào, truyền cảm của nghệ nhân dân gian Thanh Long và NSƯT Hoài Linh…diễn xướng.

Phần 2 mang tên "Đời" sẽ có nhiều màn hài kịch đặc sắc, các ca khúc trữ tình sâu lắng ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, tình yêu con người với sự tham gia của các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng trong nước và hải ngoại như: Hoài Linh, Chí Tài, Quang Lê, Cẩm Ly, Quốc Đại, Thanh Thanh Hiền, Chiến Thắng, Mỹ Linh, Hoài Lâm, Nhật Thủy…

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo