Hỗ trợ doanh nghiệp

Vàng được kỳ vọng tìm lại đà tăng

Sau khi liên tục bị bán mạnh đầu tuần trước, trong phiên giao dịch thứ Sáu vừa qua, vàng đã có bước phục hồi mạnh. Và các chuyên gia nhận định trong tuần này, giá vàng sẽ còn tiếp tục đi lên do đã xuống đến ngưỡng hỗ trợ trên đồ thị kỹ thuật.

 Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao ngay trên sàn New York chốt ở mức 1662,24 USD/ounce, tăng hơn 1% so với phiên trước đó. Hợp đồng vàng tương lai giao tháng 4 cũng phục hồi 19,9 USD để trở về mức 1662,4 USD/ounce, tăng 6,6 USD so với phiên cuối của tuần trước đó, đánh dấu tuần tăng điểm đầu tiên sau 4 tuần liên tục giảm. 

 
Sở dĩ giá vàng phục hồi mạnh là do thị trường nhận thấy kim loại quý này đã bị bán tháo quá mạnh sau khi rớt giá 150 USD chỉ trong 4 tuần. Bên cạnh đó việc giá dầu tăng cao trong khi đồng USD suy yếu càng hỗ trợ cho giá đi lên. Và theo các nhà phân tích, động lực này sẽ giúp vàng tiếp đà hồi phục. Trong số 24 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco, 11 người cho rằng giá vàng sẽ đi lên, 8 người nhận định ngược lại trong khi 5 người tin giá không đổi.

 Hiện thị trường vẫn đang theo dõi từng biến động của kinh tế Mỹ để tìm manh mối cho bước đi tiếp theo của Fed đối với chính sách tiền tệ, vốn có ý nghĩa quyết định đến biến động của đồng USD. Trong tuần này một số dữ liệu đáng chú ý sẽ được công bố gồm: chỉ số lòng tin người tiêu dùng sẽ được công bố vào thứ Ba, tiếp sau đó là số lượng đơn hàng hóa lâu bền, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và chỉ số GDP sơ bộ được công bố vào thứ Năm.

 Mike Zarembski, chuyên gia phân tích cao cấp tại optionsXpress nhận định: “Tôi tương đối lạc quan về thị trường tuần tới. Có khả năng vàng sẽ thử thách ngưỡng 1700 USD/ounce nếu thị trường nhận được một chút động lực từ mức đóng cửa vừa qua. Tôi cho rằng đây đơn thuần là vấn đề kỹ thuật. Chúng ta sẽ phải đợi xem các yếu tố nền tảng biến động ra sao”.

 Cùng chung quan điểm, ông Bob Haberkorn, môi giới cao cấp của RJO Futures nhận định: “Cái cách giá vàng bật lên từ mức thấp ngày thứ Năm vừa qua cho thấy một tín hiệu khá mạnh”. Đặc biệt, nếu vàng có thể hướng tới mốc 1690 USD/ounce, thị trường có thể thu hút những nhu cầu mới. Với những ai còn lo ngại vàng sẽ còn đi xuống sau những đợt giảm gần đây họ sẽ tự tin hơn về xu hướng đi lên một khi vàng chạm ngưỡng 1700 USD/ounce.

 Còn theo chuyên gia phân tích Charles Nedoss của Olympus Futures, các ngưỡng quan trọng tuần này sẽ là 1685 USD và 1689 USD. Nếu vượt qua vùng này, xu hướng đi lên sẽ càng chắc chắn bởi trước khi thị trường đóng cửa tuần trước, mức giá trung bình 200 ngày cho vàng giao tháng 4 là 1685,1 USD/ounce trong khi mức trung bình 20 ngày là 1689,8 USD/ounce. “Đây sẽ là những mốc quan trọng trong tuần này”, Nedoss chốt lại.

Theo Dân trí

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo