Thị trường

Vàng giảm giá mạnh

Sự đi xuống liên tục của giá vàng thế giới đã khiến giá vàng trong nước trong phiên giao dịch ngày đầu tuần đã không giữ được mốc giá 37 triệu đồng/lượng dù giảm chậm hơn giá vàng quốc tế.

Trong ngày hôm qua (4.11), tại TPHCM, Cty SJC báo giá vàng SJC ở mức 36,83 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra ở mức 36,89 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, giảm 30.000 đồng/lượng bán ra so với cuối tuần qua. 

Giá vàng quốc tế giao ngay ngày hôm qua còn 1.315,8 USD/oz, quy đổi theo giá USD tự do và chưa tính các chi phí liên quan tương đương gần 33,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán lẻ 3,4 triệu đồng/lượng.
 
Tuần trước, giá vàng SJC đã giảm gần 500.000 đồng/lượng do sức ép giảm giá từ thị trường vàng quốc tế. Và nếu so với đầu năm, giá vàng đã giảm đến 20%. Về độ chênh lệch so với giá thế giới đã giảm từ mức 7 triệu đồng/lượng, xuống chỉ còn khoảng 3 triệu đồng/lượng.
 
Theo các DN kinh doanh vàng cho biết, thì với việc giảm giá liên tục như vậy, lực bán ra trên thị trường đang rất yếu. Vì những người đang nắm giữ vàng hiện nay đã mua với mức giá cao hơn nhiều so với hiện tại. Trong thời gian gần đây, tần suất các phiên đấu thầu vàng ngày càng ít, lượng vàng bán ra cũng lùi về mức 15.000 lượng mỗi phiên thay vì ở mức 26.000 lượng.
 
Lực mua trên thị trường yếu là nguyên do khiến cho DN, NH dè dặt khi mua vàng. Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng - Giám đốc kinh doanh Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), trong thời gian này, mỗi ngày PNJ bán ra không đến 400 lượng vàng, mua vào cũng chỉ hơn 100 lượng. Giao dịch yếu nên thường thì DN bỏ thầu sát với giá sàn.
 
Tuy nhiên, theo nhận định của các DN thì hiện vàng SJC đang ở vùng giá thấp nhất trong vòng hơn 4 tháng trở lại đây, nếu tính ở chiều bán ra, do đó có thể kỳ vọng vào việc sẽ xuất hiện một lực cầu mới do giá vàng giảm sâu. Bên cạnh đó, mức chênh lệch giá mua-bán vàng thấp trong thời gian gần đây có thể cũng khuyến khích người dân giao dịch vàng nhiều hơn.
Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo