Thị trường

Vàng hướng tới 37 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới và trong nước vẫn ở đỉnh sau 9 phiên tăng liên tiếp lên mức cao nhất trong 4 tháng qua. Mốc 37 triệu đang được dự đoán đạt tới trong tuần này.

 Công ty Cổ phần Đầu tư Vàng Phú Quý 8h40 sáng 18/2 thông báo giá vàng mua vào và bán ra giảm 150.000-170.000 đồng/lượng so với 17h chiều qua xuống còn 36,55 và 36,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC của Bảo Tín Minh Châu đầu giờ sáng cũng được niêm yết thấp hơn 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chiều qua. Vàng SJC của của Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC tới 9h40 cũng được niêm yết giảm, hiện đang ở mức 36,64 (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
Vàng liên tục đi lên trong đầu năm Giáp Ngọ
 
Vàng trong nước giảm giá nhẹ do giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường châu Á vào đầu giờ sáng 18/2 giảm 6,4 USD/ounce so với giá đóng cửa cách đó vài tiếng trên sàn Comex, New York xuống 1.322,8 USD/ounce sau khi tăng liên tục trong 9 phiên liền trước
 
Tuy nhiên, nhiều dự báo cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này. Hai mươi trong số 26 nhà môi giới, chuyên viên ngân hàng, nhà giao dịch hàng hóa tương lai và nhà phân tích kỹ thuật cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng giá, chỉ có 3 người dự báo giảm.
 
Chiến lược gia Rick Bensignor của Wells Farrgo Securities ở New York cho rằng, các tín hiệu kỹ thuật cho thấy vàng sẽ phục hồi theo mô hình hai đáy và trong ngắn hạn là chiều hướng đi lên. Chiến lược gia này cho rằng, vàng sẽ lên tới 1.350 - 1.375 USD/ounce.
 
Với mức chênh như hiện tại, nếu vàng tăng như dự báo của Rick Bensignor thì giá vàng trong nước sẽ vượt 37 triệu đồng/lượng.
 
Còn theo Jeffrey Nichols, Giám đốc điều hành American Precious Metals Advisors, giá vàng vẫn trên đà tăng bởi đợt mua vào đóng trạng thái bán khống có thể vẫn tiếp tục.
 
Đó là theo phân tích kỹ thuật, về cơ bản, vàng tăng giá liên tục trong 9 phiên vừa qua chủ yếu là do các số liệu kinh tế thất vọng gần đây của Mỹ đã đẩy đồng USD xuống mức thấp nhất trong 6 tuần và đẩy nhu cầu kim loại quý tăng cao. Giới đầu tư hiện đặt kỳ vọng cao hơn vào các kim loại quý với dự đoán Fed tiếp tục duy trì các chương trình nới lỏng định lượng.
 
Bên cạnh đó, các chỉ số lạc quan từ Đức và Pháp cũng sẽ khiến USD mất giá so với euro, khiến vàng đi lên. Các chỉ số kinh tế yếu kém của Trung Quốc cũng tác động mạnh tới thị trường cổ phiếu các nước mới nổi và qua đó làm tăng nhu cầu đối với vàng.
 
Tính chung từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng 10% sau khi giảm 28% trong năm liền trước.
 
Vàng trong nước tăng khoảng 1,5 triệu từ đầu tháng 2 tới nay và tăng hơn 2 triệu đồng/lượng so với cuối 2013.
 
Giá vàng thế giới quy đổi chưa bao gồm thuế, phí… hiện tương đương khoảng 33,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá trong nước khoảng 3 triệu đồng/lượng.
Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo