Tài chính - ngân hàng

Vàng mất giá thê thảm

(DNVN) - So với thời điểm đầu tuần, hiện mỗi lượng vàng đã điều chỉnh giảm gần 100.000 đồng mỗi lượng, mức giá được đánh giá thấp nhất kể từ thời điểm đầu năm.

Theo niêm yết giá ở DOJI, giá vàng trong nước chuyển động tuần qua theo chiều hướng giảm dần, mức giá cao nhất được thiết lập ở phiên đầu tuần tại 36,23 - 36,31 triệu đồng/lượng rồi lùi về vùng thấp hơn ở phiên cận cuối tuần, có thời điểm chạm mốc 36,14 - 36,22 triệu đồng. 

Như vậy, so với thời điểm đầu tuần, mỗi lượng vàng đã điều chỉnh giảm gần 100.000 đồng mỗi lượng, mức giá được đánh giá thấp nhất kể từ thời điểm đầu năm.

Ảnh minh họa.

Theo DOJI, những tác động tiêu cực từ thị trường vàng thế giới, trong đó có áp lực tăng giá của đồng bạc xanh hay những động thái về chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương, khu vực đồng tiền chung Châu âu đã ít nhiều chi phối tới xu hướng của giá vàng thế giới và tâm lý của nhà đầu tư vàng trong nước.

Mức giá giảm sâu trong tuần qua, thị trường vàng ghi nhận hiệu ứng tích cực hơn từ phía nhà đầu tư khi lượng cầu gia tăng đáng kể. Đối với phân khúc khách hàng trung lập vẫn lựa chọn cách kiên trì theo dõi kết quả của bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu 7/7 rồi mới quyết định.
Với nhận định giá vàng còn nhiều điều chỉnh sau khi đã ngủ vùi trong thời gian dài, nhiều chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên kiên trì lựa chọn thời điểm thích hợp để tham gia thị trường.

Theo một số chuyên gia, giới đầu tư vào vàng hiện nay nên chuyển sang dài hạn vì lướt sóng ngắn hạn hầu như không có lời, thậm chí còn lỗ. Chưa kể thời gian qua, việc các đồng tiền ảo như Bitcoin làm mưa làm gió trên thế giới lại càng khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn trước.

Thực tế đến thời điểm này, rất nhiều nhà đầu tư đã mua vàng từ mức giá 47,48 triệu đồng/lượng cách đây mấy năm vẫn chưa “thoát” ra được. Khi giá vàng tăng cao lên mức kỷ lục, nhiều người liền gom tiền mua vào ở mức giá cao nhưng sau khi giá giảm cả chục triệu đồng/lượng thì không nỡ bán và nắm giữ đến giờ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo