Tài chính - ngân hàng

Vàng ngoại tăng tốc, co hẹp chênh lệch với vàng nội

(DNVN) - Diễn biến lệch pha của giá vàng trong nước và thế giới khiến cho chênh lệch giữa 2 thị trường thu hẹp đáng kể, tính đến thời điểm hiện tại, vàng nội đang đắt hơn vàng ngoại gần 4 triệu đồng.

Cập nhật lúc 14h ngày 12/1, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,33 - 36,65 triệu đồng/lượng, tăng  10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối ngày 11/1. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 36,33 - 36,63 triệu đồng/lượng.

Giá bán vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cũng tăng nhẹ. Hiện giá vàng SJC tại đây hiện đang niêm yết ở mức 36,46- 36,56 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối phiên trước đó, chênh lệch giữa mua vào và bán ra là 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Sài Gòn cũng nhích nhẹ, hiện niêm yết ở mức 36,49- 36,59 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối ngày 11/1. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,47 - 36,57 triệu đồng/lượng.

Cập nhật đến 12h trưa nay, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại 1.197,77 USD/oz. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 3,99 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đang có xu hướng tăng mạnh thời gian gần đây do tác động của ông Trump và diễn biến tài chính thế giới. Trong buổi họp báo mới đây, ông Trump đã tái khẳng định về việc sẽ xây bức tường biên giới để ngăn người nhập cư trái phép và Mexico trả phí xây dựng, đồng thời hủy bỏ đạo luật y tế ObamaCare khi gọi ObamaCare là :thảm họa” và xu hướng bảo hộ thương mại của Tổng thống đắc cử Donald Trump. Những bất ổn khó lường trước những chính sách và quan điểm của ông Trump sẽ là một lực nâng đỡ cho giá vàng trong thời gian tới.

Ngoài việc đồng USD suy yếu đà tăng giá của vàng phụ thuộc vào lợi suất trái phiếu của Mỹ và chứng khoán . Đồng bạc xanh đã bị mất giá so với các đồng tiền khác trong khi lợi suất trái phiếu của Mỹ đã giảm mạnh từ mức cao nhất trong vòng 2 năm qua giữa tháng 12.

Ngoài ra, lo ngại về việc Fed có thể không thể thực hiện đủ 3 lần tăng lãi suất trong năm nay cũng tạo thêm lực đẩy cho giá vàng thời gian tới.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo