Tài chính - ngân hàng

Vàng SJC có tuần "nhảy múa", tăng 550.000 đồng/lượng

Kết thúc tuần, giá vàng SJC của DOJI tăng khoảng 550 nghìn đồng mỗi lượng, tức tăng 1,4% trong cả tuần.

Thị trường vàng trong nước có một tuần làm việc tích cực trong tuần qua. Giá tăng liền 3 phiên liên tiếp sau khi kết thúc phiên ngày thứ Sáu (14/4), gây hứng thú cho nhà đầu tư.

Đặc biệt, trong ngày thứ Sáu, giá vàng SJC được các đơn vị niêm yết tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng và tỏ ra dấu hiệu còn tăng tiếp. Chỉ tính riêng trong ngày, mỗi lượng vàng miếng tăng gần 300 nghìn đồng, chạm mức 37,02 - 37,14 triệu đồng, đánh dấu mức tăng cao nhất trong 2 tháng qua.

Vàng SJC có tuần "nhảy múa", tăng 550.000 đồng/lượng.

Có thể thấy diễn biến tăng giá nhanh và mạnh ở phiên giao dịch hôm thứ Sáu khiến nhiều nhà đầu tư ngỡ ngàng. Lý giải lý do giá vàng tăng bất thường, nhiều chuyên gia cho rằng, do lo ngại tình hình bất ổn từ thị trường quốc tế đã thúc đẩy nhu cầu nắm giữ vàng, tài sản an toàn từ phía các nhà đầu tư trên toàn cầu.

Trong phiên, thị trường vàng trong nước ghi nhận lượng khách tham gia giao dịch theo chiều bán vàng ra chiếm số lượng chủ đạo ở phiên sáng và nhu cầu mua vào lại gia tăng ở phiên chiều.

Theo ghi nhận của DOJI, tuần qua, giá vàng miếng đi ngang ở những phiên đầu tuần, tăng mạnh khi dịch chuyển về những phiên cuối tuần. Mức giá thấp nhất ghi nhận tại 36,48 - 36,56 triệu động trong khi mức giá cao nhất ghi nhận tại 37,02 - 37,14 triệu đồng ở thời điêm chốt phiên thứ Sáu.

Ở những phiên đầu tuần, diễn biến tăng dần của giá vàng thế giới được thể hiện khá rõ nét thì thị trường trong nước lại phản ứng khá mờ nhạt. Thời điểm này nhu cầu của nhà đầu tư dường như vẫn thu hẹp ở mức độ thăm dò như thông lệ.

Chuyển sang những phiên giữa tuần, thị trường vàng trong nước được cải thiện về cả nhu cầu đầu tư lẫn tốc độ tăng giá. Những diễn biến tăng mạnh của giá vàng thế giới do ảnh hưởng bởi các nguồn thông tin liên quan tới các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump, xung đột leo thang tại Syria hay động thái thách thức từ phía Triều Tiên đã nâng giá vàng trong nước lên những mốc giá mới.

 

Có thể thấy xu hướng giá trong nước đang có những xoay chuyển khá tích cực. Những chính sự của thị trường thế giới được dự đoán sẽ còn ảnh hưởng nhất định tới kim loại quý, bởi vậy nhà đầu tư nên thận trọng và nắm bắt được đúng cơ hội để tham gia thị trường.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo