Tài chính - ngân hàng

Vàng SJC tăng giảm khó đoán

(DNVN) - Giá vàng SJC phiên giao dịch ngày 4/11 diễn biến thất thường. Tính đến thời điểm hiện tại, kim loại quý đã trở về với mốc chốt phiên ngày hôm qua.

Cập nhật lúc 15h ngày 4/11, giá mua - bán vàng Công ty SJC tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 35,95 - 36,42 triệu đồng/lượng, ngang bằng với mức giá cuối ngày 3/11 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 35,95 - 36,40 triệu đồng/lượng.

Giá bán vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cũng đã bất ngờ đi xuống sau khi tăng mạnh lúc mở cửa. Cụ thể, giá vàng SJC tại đây niêm yết ở mức 35,90- 36,30 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào nhưng ngang bằng ở đầu bán ra so với mức giá cuối ngày 3/11. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra là 400.000 đồng mỗi lượng.

Ảnh minh họa.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Sài Gòn niêm yết ở mức 35,90 - 36,30 triệu đồng/lượng, ngang bằng với mức giá cuối ngày 3/11 ở cả chiều mua vào và bán ra. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội cũng tương tự.

Giá vàng trong nước hôm qua có phiên tăng vọt đáng kể. Ngay sau lúc mở cửa, giá liên tiếp phá vỡ các mốc cao thiết lập trong tháng qua và thẳng tiến về ngưỡng 37 triệu đồng, có thời điểm chạm mức 37,45 triệu đồng.

Theo nhận định của DOJI, đà tăng hôm qua bắt nguồn từ các thông tin vĩ mô từ quốc tế, kết hợp với bất ổn về tâm lý của nhà đầu tư khiến giá vàng miếng đẩy lên cao. Tuy nhiên, mức tăng giá này không bền và đã quay đầu giảm khi chuyển sang phiên chiều.

Xét về thị hiếu, các doanh nghiệp cho rằng đà tăng chưa đủ lực để nâng vị thế của vàng. Khách hàng với xu hướng chính là bán ra với những mã giao dịch mua được ở thời điểm thấp, trong khi hiếm gặp người định mua vào.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo