Tài chính - ngân hàng

Vàng SJC trồi sụt quanh ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng

(DNVN) - Giá vàng SJC trong vài phiên gần đây giao dịch chỉ quanh ngưỡng 37 triệu đồng/lượng, dường như kim quý vẫn đang dò xu hướng sau cú sốc ngày Lễ Tình yêu.

Cập nhật lúc 8h45 ngày 20/2, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,70 - 37,02 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối phiên tuần trước. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 36,70 - 37,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý hầu như không thay đổi so với mức giá chốt phiên trước đó, hiện đang niêm yết ở mức 36,83- 36,92 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua vào và bán ra là 90.000 đồng.

Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC tại thị trường Sài Gòn của tập đoàn DOJI đang niêm yết ở mức 36,81- 36,93 triệu đồng/lượng, ngang bằng so với mức giá cuối phiên trước đó. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,82- 36,92 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, kim loại quý diễn biến khá tẻ nhạt với mức giá trong nước không có nhiều sự nổi trội. Xu hướng giảm giá ở hai phiên đầu tuần, rồi đảo chiều tăng nhẹ về quanh ngưỡng 37 triệu đồng ở những phiên cuối tuần. 

Theo đó, giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,65-36,85 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất niêm yết tại 36,92-37,05 triệu đồng/lượng.

Như vậy so với mức giá đỉnh trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 300 nghìn đồng. So với đà tăng của giá quốc tế, giá trong nước di chuyển chậm hơn, điều này khiến khoảng cách của hai thị trường trong nước và quốc tế bắt đầu co hẹp.

Cũng trong tuần qua, trong khi thị trường thế giới tiếp tục giằng co tìm kiếm thêm những mốc mới, thị trường kim quý trong nước dường như ở trạng thái đóng băng.

 

Xu hướng về giá chưa rõ ràng, kết hợp với các yếu tố từ thị trường thế giới mà tâm điểm là nhận định chưa chắc chắn về lộ trình tăng lãi suất của Fed, hay nhữngdiễn biến tăng mạnh của đồng bạc xanh đã kìm hãm mạnh tới đà tăng của quý kim vàng.

Cũng bởi những yếu tố này thị trường vàng trong nước đang tiếp tục trên hành trình thăm dò xu hướng. Đa số nhà đầu tư tham gia giao dịch của nhà đầu tư đều phát sinh trong phạm vi hẹp.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo