Tài chính - ngân hàng

Vàng tăng trở lại, vẫn phải thận trọng

Giá vàng SJC đã tăng trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần, đây là phiên tăng đầu tiên sau 5 phiên liên tiếp giảm của kim loại quý.

Cập nhật lúc 12h45 ngày 11/3, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,40 - 36,67 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối phiên ngày 10/3. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 36,40 - 36,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý bất ngờ tăng mạnh phiên cuối tuần, hiện đang niêm yết ở mức 36,52- 36,60 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 70.000 đồng ở đầu bán ra so với mức giá cuối phiên trước đó, chênh lệch mua vào và bán ra là 80.000 đồng.

Ảnh minh họa.

Tương tự, giá vàng SJC tại thị trường Sài Gòn của tập đoàn DOJI đang niêm yết ở mức 36,52- 36,62 triệu đồng/lượng, tăng 120.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối phiên trước đó. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,52- 36,62 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng SJC đã tăng trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần, đâu là phiên tăng đầu tiên sau 5 phiên liên tiếp giảm của kim loại quý.
Nhìn lại các phiên giao dịch trong tuần qua, giá vàng trong nước theo xu hướng giảm chiếm chủ đạo. Theo đó, mức giá cao nhất ghi nhận 36.73 - 36,84 triệu đồng, trong khi đó mức giá thấp nhất tại 36,42 - 36,52 triệu đồng. Như vậy, tính so với thời điểm cao nhất trong tuần, mỗi lượng vàng giảm khoảng 300 nghìn đồng.

Những đồn đoán liên quan tới khả năng tăng lãi suất của Fed vào giữa tháng 3 được cho là chất xúc tác lớn tác động tới nhu cầu của nhà đầu tư. Với xu hướng giảm liên tiếp của thị trường thế giới, thị trường trong nước chỉ giảm nhỏ giọt, điều này khiến giá nội ngày càng chênh xa so với giá ngoại, co giãn từ 2,2 triệu đến hơn 3 triệu đồng mỗi lượng.

Thị trường vàng phân chia thành nhiều phân khúc khác nhau khi chứng kiến giá vàng sụt giảm theo từng ngày. Những cảm giác khác nhau từ những người yêu quý vàng không tránh khỏi cảm giác thấp thỏm chờ đợi cơ hội tốt để tham gia thị trường. Từ đó khiến màu sắc thị trường vàng phong phú hơn khi lượng khách mua và bán đan xen xuyên suốt các phiên trong tuần.

Nhiều chuyên gia khuyên rằng các nhà đầu tư nên nắm bắt những thông tin quan trọng từ cả thị trường quốc tế và trong nước từ đó có chiến lược giao dịch tối ưu nhất. 

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo