Tài chính - ngân hàng

Vàng trong nước tuần qua chìm trong "sắc đỏ"

Nhìn lại tuần qua, thị trường vàng trong nước chìm trong sắc đỏ khi các yếu tố phức tạp của thị trường thế giới chưa tạo được sự bứt phá về giá và thị trường trong nước thận trọng trong từng phiên giao dịch.

Theo DOJI, giá vàng trong nước ghi nhận mức giá cao nhất ở những phiên đầu tuần tại 36,60-36,70 triệu đồng và mức giá thấp nhất khi ở những phiên cuối tuần tại 36,38-36,48 triệu đồng. Như vậy tính từ phiên đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng đã sụt giảm hơn 200 nghìn đồng.

Trên biểu đồ hiển thị giá vàng có thể dễ dàng quan sát được xu hướng đi ngược của thị trường trong nước với giá vàng thế giới. Có thời điểm thị trường quốc tế đan xen những con sóng tăng giảm giá, thị trường trong nước dường như chỉ giậm chân tại chỗ hoặc lùi về vùng thấp hơn. Điều này đưa giá vàng trong nước và quốc tế co hẹp về mức hơn 2 triệu đồng mỗi lượng.

Sự thận trọng hay sự thờ ơ của nhà đầu tư đối với kim loại quý là tâm thế chính diễn ra hầu như ở các phiên trong tuần. Cũng bởi vậy, giá vàng trong nước chưa tìm được điểm tựa để có thể đẩy giá vàng lên những mốc cao hơn.

Vàng trong nước tuần qua chìm trong "sắc đỏ".

Hiện đánh giá của các chuyên gia về lĩnh vực kim loại quý khá đồng nhất khi cho rằng, quý kim vàng đang không theo xu hướng cụ thể nào, bởi thế để đưa ra được chính xác hướng đi của vàng thời điểm này còn phụ thuộc vào nhu cầu đầu tư trong nước khá lớn và các yếu tố kinh tế chính trị thế giới trong đó bao gồm những thông tin liên quan đến nền kinh tế đầu tàu của thế giới (Mỹ), những chính sách của nước này, hay diễn biến chính sự liên quan tới các nước trong khối EU. Theo đó nhà đầu tư nên có sự phân tích, đánh giá  đúngtrước khi tham gia giao dịch.

Trong khi đó, vàng thế giới trong thời gian qua đã được hỗ trợ bởi những bất ổn về kinh tế, chính trị dưới thời Ông Trump như chính sách hạn chế nhập cư hay thay đổi chính sách y tế đều vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía các nhà làm luật cũng như từ xã hội đã khiến đồng Dollar mất giá và vàng được hưởng lợi từ những bất ổn này.

Hiện thị trường đang hướng tới cuộc bầu cử tổng thống Pháp bắt đầu vào ngày 23/4 tới, cuôc bầu cử này được cho là có ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng giá vàng.

Tuy nhiên những thông tin về sự hồi phục của kinh tế Mỹ, tỉ lệ thất nghiệp thấp và lạm phát đang ở mức cao nhất trong vòng 5 năm đã đi đúng theo dự tính của Fed thêm vào đó các quan chức Fed vẫn bày tỏ quan điểm đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong năm nay. Lúc đó đồng Dollar sẽ tăng giá và vàng sẽ giảm.

Nhìn lại tuần qua, kim loại quý tuần qua có nhiều điều chỉnh bứt phá có thời điểm chạm ngưỡng 1264 USD/oz tuy nhiên về cuối tuần, quý kim này điều chỉnh giảm dần về về quanh ngưỡng 1240 USD/oz.

 

Trong tuần thị trường thế giới chứng kiến đồng đô-la trượt giảm về mức thấp nhất trong 5 tháng sau thất bại của Tổng thống Trump trong việc cải cách Đạo luật chăm sóc sức khỏe.

Hiện  nhà đầu tư tiếp tục chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ nhằm tìm kiếm các dấu hiệu về lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liênbang Mỹ (Fed). Theo, Chủ tịch Fed khu vực Chicago, Charles Evans cho biết hôm thứ Hai, Fed có thể nâng lãi suất 4 lần trong năm nay nếu nền kinh tế thật sự khởi sắc. Triển vọng lãi suất tăng cao có thểlàm giảm tính hấp dẫn của vàng vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Ở khía cạnh khác, thị trường đang quan tâm tới hành trình rời khỏi EU của nước Anh.  Thủ tướng Theresa May đã chính thức gửi đi bức thư lịch sử để khởi đầu quá trình rời khỏi EU vào ngày thứ Tư, qua đó đẩy vương quốc Anh rơi vào tình trạng bất ổn đồng thời bắt đầu thời kỳ đàm phán kéo dài 2 năm về Brexit. Điều này sẽ góp phần thử nghiệm khả năng chịu đựng của EU.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo