Quốc tế

Vây hãm thành công IS, quân đội Syria chuẩn bị giải phóng thị trấn Albu Kamal

(DNVN) - Quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch vây hãm tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria và lực lượng ủng hộ chính phủ đã tấn công vị trí của các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) quanh thị trấn Albu Kamal, gần biên giới với Iraq và bao vây thị trấn này.

Vây hãm thành công IS, quân đội Syria chuẩn bị giải phóng thị trấn Albu Kamal.

Hiện, các lực lượng chính phủ Syria đã khởi động một chiến dịch mới để tấn công những kẻ khủng bố cố thủ trong thị trấn. Các đơn vị binh lính Syria và máy bay chiến đấu của phong trào Hezbollah hoạt động ở phía Đông của trạm bơm dầu T2, Tây Nam Deir Ezzur đã triển khai cách Albu Kamal khoảng 30 km.

Trước đó, quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành một chiến dịch chống khủng bố mới nhằm giải phóng thị trấn chiến lược Albu Kamal khỏi sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cụ thể, lực lượng "Hổ" Syria sẽ khởi động cuộc tấn công từ thủ phủ Deir Ezzur vừa được giải phóng vài ngày trước sau nhiều tháng chiến đấu khốc liệt với IS. Quân đội Syria sẽ hợp sức với lực lượng chính phủ Iraq ở Tây Nam Albu Kamal để thực chiến dịch dịch tấn công chống lại phiến quân khủng bố trong khu vực.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo