Xã hội

Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015: Thành công rực rỡ!

(DNVN) – Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015 đã chính thức khép lại vào tối 23/12 vừa qua với nhiều dư âm đến cộng đồng xã hội. Đặc biệt đã mang một ý vô cùng lớn lao đến những cộng đồng người khuyết tật Việt Nam.

Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015 đã chính thức khép lại hết sức thành công và đã tìm ra chủ nhân của chiếc “vương miện” Vầng trăng khuyết mùa thứ 2 là thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa (Nghệ An).

Tuy nhiên, để Liên hoan đi đến tận đêm chung kết, ngoài những nỗ lực không biết mệt mỏi của các thí sinh thì vai trò của Ban tổ chức và các nhà tài trợ cũng không thể thiếu.

Các thí sinh và Ban tổ chức Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015.

Để hiễu rõ hơn về cuộc thi này, PV Doanh Nghiệp Việt Nam đã có cuộc trao đổi với anh Trịnh Công Thanh – Chủ tịch Hội thanh niên khuyết tật Hà Nội (HYDA), Trưởng ban tổ chức Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015.

Chào anh Trịnh Công Thanh, trước hết cho PV Tạp chí điện tử Doanh Nghiệp Việt Nam xin được gửi lời chúc mừng đến ban tổ chức và cá nhân anh khi Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2015 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

PV: Thưa anh! Liên hoan Vẻ đẹp Vầng Trăng Khuyết 2015 vừa kết thúc thành công tốt đẹp. Với tư cách là Trưởng ban tổ chức, anh có suy nghĩ gì?

Anh Trịnh Công Thanh: Đến giờ phút này đây khi chương trình đã kết thúc và thành công trên cả mong đợi, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Không gì có thể diễn tả được niềm vui khi những cố gắng của mình đã được đền đáp xứng đáng và được chứng kiến những người phụ nữ khuyết tật mình yêu quý được tỏa sáng trên một sân khấu lớn. 

PV: Như đã trình bày mục đích của Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng 2015 tại đêm chung kết, anh có thể chia sẻ lại điều mong ước lớn nhất của anh qua chương trình này là gì? Thưa anh!

 

 Anh Trịnh Công Thanh: Thông qua Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết, tôi mong rằng sẽ thêm nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp chung tay, đồng hành giúp đỡ hỗ trợ người khuyết tật. Anh thấy đấy, cuộc thi này không phải là một chương trình từ thiện, các thí sinh cũng chia sẻ nguyện vọng của mình trong phần thi ứng xử, tất cả đều toát lên mong muốn được tạo điều kiện, trao cơ hội để người khuyết tật được hòa nhập, được thể hiện bản thân, đúng với năng lực của mình.

PV: Anh có thể chia sẻ những khó khăn của Ban tổ chức khi thực hiện chương trình này? Đâu là thời điểm khó khăn nhất và Ban tổ chức đã có những phương án nào để chương trình có thể diễn ra thành công tốt đẹp như ngày hôm nay? Thưa anh!

Anh Trịnh Công Thanh: Như trả lời ở trên, đây không phải là một chương trình từ thiện, nhưng đáng tiếc là phần lớn doanh nghiệp đều muốn giúp đỡ người khuyết tật theo hình thức từ thiện, nên ban tổ chức rất khó khăn trong vận động kinh phí tổ chức chương trình.  Nhưng cũng phải nói rằng cũng có không ít doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội của mình một cách đúng đắn, nhân văn và hỗ trợ chúng tôi hoàn thành chương trình này.

Qua đây, tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới Khách sạn Melia Hà Nội, Đại sứ quán Ireland, Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Hãng Thời trang Chula, Ủy ban y tế Hà Lan, Petrolimex và Tạp chí điện tử Doanh Nghiệp Việt Nam …. đã hào phóng tài trợ cho chương trình. 

Trong suốt hơn 1 năm tổ chức cuộc thi, có lần chúng tôi đã phải hoãn việc tổ chức và tính đến cả phương án dừng cuộc thi, nhưng với quyết tâm của ban tổ chức, đặc biệt là Tạp chí Doanh nghiệp điện tử Việt Nam vừa là thành viên Ban tổ chức vừa là nhà tài trợ chính cho Liên hoan Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015 đã giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời để tổ chức thành công liên hoan này.

 

PV: Sau khi kết thúc chương trình đầy ý nghĩa và nhân văn này, anh và Ban tổ chức sẽ có kế hoạch gì để giúp đỡ các thí sinh?

Anh Trịnh Công Thanh: Còn một tuần nữa là kết thúc năm 2015 rồi, chúng tôi mong rằng thí sinh sẽ có một kỳ nghỉ hạnh phúc ấm áp bên gia đình. Trước mắt chúng tôi sẽ có kế hoạch giúp đỡ thí sinh xây dựng hình ảnh bản thân và đưa ra các kế hoạch giúp đỡ thí sinh thực hiện các chương trình dự án vì sự tiến bộ của cộng đồng người khuyết tật Việt Nam.

PV: Đây là năm thứ 2 Liên hoan Vẻ đẹp Vầng Trăng khuyết được tổ chức. Cũng như năm trước, chương trình đã thành công tốt đẹp và tìm ra Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015, cá nhân anh nghĩ gì về thí sinh đạt giải năm nay?

Anh Trịnh Công Thanh: Trong cả 10 thí sinh tham gia cuộc thi, tức 10 Vầng trăng khuyết của đêm Chung kết năm nay đều rất tuyệt vời, tôi nghĩ đây là một lựa chọn hết sức khó khăn của ban giám khảo. Thí sinh đoạt giải là một cô gái thông minh và nhiều hoài bão, tôi mong rằng các mong ước của cô bé này sẽ trở thành hiện thực.

PV: Xin anh cho biết, sau Vầng trăng khuyết 2015, anh và Ban tổ chức đã có kế hoạch gì cho Vầng trăng khuyết lần 3 chưa? Thưa anh!

 

Anh Trịnh Công Thanh: Tôi mong rằng sẽ có thể tổ chức Vầng Trăng Khuyết 2017 với quy mô và có sức lan tỏa rộng rãi hơn nữa tới cộng đồng người khuyết tật, đây cũng là cách để chúng tôi thay đổi những định kiến hết sức sai lầm về người khuyết tật, giúp người khuyết tật tự tin và hòa nhập vào đời sống cộng đồng.

Xin cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện!

Nên đọc


VĂN HUY thực hiện
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo