Pháp luật

Về nông thôn tung chiêu lừa đảo

Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang điều tra một nhóm đối tượng về vùng nông thôn, tự xưng là cán bộ đang làm việc tại hãng viễn thông, điện lực, hỏi mua các loại điện thoại, máy tính đắt tiền rồi đánh tráo đồ giả để chiếm đoạt tài sản.

(danviet) Bà Tô Thị Hoa bán tạp hóa ngay sát ngôi chùa Trúc Lâm Thanh Lương, ở xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà. Quá trưa 14.3, bà Hoa chưa bán được một thứ gì đáng giá. Chừng khoảng 11 giờ, khi thấy một vị khách lạ với dáng nho nhã bước vào quán, bà Hoa mừng rỡ chào đón. Khách hàng là Nguyễn Văn Thêm hỏi bà Hoa mua thẻ cào điện thoại, hoa quả, bánh kẹo để vào chùa thắp hương và làm phúc, cầu lộc cầu may.

Tin lời khách, bà Hoa đưa ra 1 thùng bia, 1 thùng nước ngọt, hoa quả và hộp đựng thẻ cào điện thoại trị giá trên 3 triệu đồng. Thêm nói sẽ mua hết số thẻ cào đó để tặng vào máy của “sếp”. Sau khi kiểm hàng, Thêm đứng dậy móc ví trả tiền. Bất ngờ mặt y biến sắc, ra vẻ hốt hoảng rồi la lên là đã mất sạch ví. Để thanh toán số tiền mà y đã mua hàng, đối tượng đã lấy từ túi xách ra chiếc máy ảnh đã chuẩn bị sẵn, đồng thời tháo luôn chiếc nhẫn vàng 2 chỉ đeo trên tay để thế chấp rồi hẹn hôm sau quay lại trả tiền.

Thấy vẻ mặt nhân từ và cái tâm làm phúc của Thêm, bà Hoa chấp nhận để y mang các đồ vật vào chùa. Thêm vội vàng cho cạc điện thoại vào túi xách và khuân bia, nước ngọt, bánh kẹo, hoa quả buộc vào xe rồi nổ máy. Vừa lên xe định đi nhưng thấy dễ lừa, Thêm dừng xe chạy xuống nói với bà Hoa bán cho y thêm vài thùng bia, bánh kẹo để tặng cho các sư thầy. Thấy thái độ và hành động của Thêm rất đáng nghi nên bà Hoa liền trả lại nhẫn vàng cùng máy ảnh và yêu cầu Thêm trả lại hàng. Bị lộ, Thêm liền nổ máy lên xe tẩu thoát nhưng đã bị bà Hoa tri hô mọi người vây bắt, giải lên Công an huyện Lộc Hà.

Quá trình điều tra, Công an huyện Lộc Hà phát hiện, máy ảnh và nhẫn vàng của Thêm đều là hàng giả. Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Thêm (SN 1981), khai nhận, y thường trú tại huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc). Với thủ đoạn trên, Thêm đã thực hiện trót lọt 4 vụ trên địa bàn Hà Tĩnh với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng… Công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thêm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

 

Tùng Lâm

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo