Pháp luật

Vệ sĩ dỏm lập mưu trộm tài sản doanh nghiệp

Nhóm thanh niên làm giả giấy tờ để xin vào làm tại các công ty vệ sĩ. Khi được phân công bảo vệ các công ty, chúng lén mở cửa cho đồng bọn vào trộm xe. Bằng thủ đoạn này, chúng đã trộm được 14 xe đắt tiền của các công ty...

(VNE) Đêm 23/3, tài xế Công ty Vinawood (Khu chế xuất Linh Trung 2, quận Thủ Đức) phát hiện chiếc xe ga đắt tiền dựng ở cổng số 2 của công ty bị mất. Sau khi kiểm tra, các bảo vệ ghi nhận 4 chiếc khác tại nhà xe cũng không còn. Cùng lúc này nam bảo vệ tại cổng số 2 cũng "mất tích". Người này mới vào làm được hơn một tuần, toàn bộ giấy tờ trong hồ sơ công ty lưu lại đều là giả, chỉ có ảnh là thật.

Thấy phương thức bọn trộm gây án tại Công ty Vinawood tương tự một số vụ ở các khu công nghiệp trên địa bàn giáp ranh (Bình Dương), Công an quận Thủ Đức xác định đây là băng trộm chuyên nghiệp nên lập chuyên án triệt phá.

Nhiều trinh sát được tung đến phòng trọ xung quanh các khu công nghiệp để tìm manh mối. Ngày 26/3, cảnh sát phát hiện tại Bình Dương có nam thanh niên tên Hằng giống với gã bảo vệ "mất tích" ở Công ty Vinawood. 3 kẻ khác có quan hệ với Hằng cũng có nhiều biểu hiệu bất minh. Sau khi thu thập chứng cứ, xác định nhóm này chính là thủ phạm gây án, cảnh sát đã ập vào bắt giữ cả 4 tên.

 



Hai xe trộm cắp bị cảnh sát thu giữ. Ảnh: Q.T

 

Làm việc với cơ quan điều tra, tên Nguyễn Ngọc Quyết (27 tuổi, ngụ Thái Bình) khai đang là tổ trưởng trong một công ty vệ sĩ nên nắm rõ sơ hở trong việc tuyển dụng. Anh ta bàn với đồng bọn làm giả giấy tờ, xin vào làm tại các công ty vệ sĩ khác. Khi được phân công bảo vệ công ty, xí nghiệp, chúng sẽ lén mở cửa cho đồng bọn vào trộm xe. Bằng thủ đoạn này, nhóm của Quyết trộm được 14 xe đắt tiền của các công ty ở Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.

 

 

Hà Chi

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo