Văn hóa

Vi phạm bản quyền, MV gần 40 triệu view của Bảo Anh có thể bị xóa khỏi Youtube

MV “Sống xa anh chẳng dễ dàng” của nữ ca sĩ Bảo Anh có nguy cơ bị gỡ bỏ khỏi Youtube do sử dụng hai đoạn nhạc mà không xin phép tác giả và đơn vị nắm bản quyền.

Mới đây, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước tin đồn MV 'Sống xa anh chẳng dễ dàng" của Bảo Anh có nguy cơ bị gỡ bỏ khỏi YouTube vì vi phạm bản quyền. Dù đã bỏ hàng trăm triệu để dàn dựng một MV theo phong cách cổ trang, hoành tráng, nhưng ê – kíp Bảo Anh lại mượn đoạn nhạc nền từ hai bản hòa âm Icarus và Glimmer of hope của Ivan Torrent mà chưa xin phép tác giả.

Dòng trạng thái trên Facebok của Bảo Anh.

“Chúng tôi đang liên hệ với tác giả Ivan Torrent và chờ đợi phản hồi. Theo công ty Epic Elite, đơn vị quản lý các sản phẩm của nhạc sĩ này, số tiền để mua tác quyển 2 bản nhạc nền được sử dụng trong MV lên tới 10.000 Euro (khoảng 270 triệu đồng). Nếu vụ việc không được giải quyết ổn thỏa, "MV Sống xa anh chẳng dễ dàng" của Bảo Anh có thể bị gỡ bỏ vì vi phạm luật bản quyền của YouTube”, quản lý Bảo Anh chia sẻ trả lời báo chí.

Ngay sau đó, kênh YouTube của Bảo Anh đã tắt chức năng kiếm tiền từ MV sau khi nhận được báo cáo từ đơn vị nắm giữ bản quyền hai đoạn nhạc. Câu hỏi đặt ra là: sẽ ra sao nếu Epic Elite không chấp thuận lời xin lỗi từ ê – kíp của nữ ca sĩ Việt Nam?

Bảo Anh gửi lời cảm ơn tới nhà soạn nhạc Ivan Torrent khi sử dụng 2 ca khúc của ông làm nhạc nền trong MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng".

Đồng thời, Bảo Anh cùng ê – kíp đã có động thái chỉnh sửa phần thông tin bên dưới Sống xa anh chẳng dễ dàng bằng cách bổ sung lời cảm ơn đến nhà soạn nhạc phim Ivan Torrent và dẫn nguồn ở chú thích dưới.

Trước đó, nam ca sĩ Noo Phước Thịnh chính là người đầu tiên “nếm trải” cảm giác này khi MV đạt 30 triệu lượt xem Chạm khẽ tim anh một chút thôi đã biến mất khỏi YouTube vì lý do tương tự.

Nên đọc
Kim Thư (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo