Pháp luật

Vì rượu, đánh chết anh ruột

Cha mẹ đã mất, 2 anh em ruột ở chung nhà, đều là những người lao động lam lũ, thương yêu và chăm sóc lẫn nhau. Nhưng chỉ vì người anh nói lớn trong một cuộc nhậu làm cho người em không ngủ được. Vì có rượu trong người nên cả hai không kiềm chế bản thân, dẫn đến đâm chém nhau, làm 1 người thiệt mạng, 1 người vướng vòng lao lý và để lại tiếng xấu.

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 15/12/2017, ông Lê Văn Lợi (sinh năm (SN) 1976, ngụ ấp Vĩnh Cầu, xã Vĩnh Gia, Tri Tôn) tham gia nhậu với một số người trong xóm. Nhậu được 2 “chập”, một số người mệt nên nghỉ, chỉ còn lại ông Lợi và Nguyễn Văn Tào (SN 1978), cả 2 rủ nhau về nhà ông Giang, cạnh bên nhà ông Lợi nhậu tiếp.

Đến khoảng 20 giờ 15 phút, do lời qua tiếng lại, ông Lợi và ông Tào cự cãi nhau. Lúc này, Lê Văn Hận (SN 1981, em ruột ông Lợi) không ngủ được nên đi đến chỗ ông Tào và Lợi đang ngồi nhậu, nói: “Mấy ông ơi, mấy ông lớn hết rồi, mấy ông nhậu cự cãi nhau hoài, ai mà ngủ được”. Nghe vậy, ông Lê Văn Lợi trả lời: “Nhà của tao, tao muốn gì là quyền của tao”. Ông Hận thấy vậy nói tiếp: “Tôi biết rồi, nhà của ông nhưng ông nhậu nói lớn tiếng làm sao em út ngủ được”. Do có rượu trong người, ông Lợi không dừng lại mà tiếp tục hăm dọa: “Tao làm vậy đó, mày ngon mày bước ra đây, tao chẻ cái đầu mày”.

Bị can Lê Văn Hận.

Lúc này, ông Hận biết là anh mình đã say, không nói nữa mà đi bộ qua nhà người cô cách đó khoảng 30m để ngủ. Đi chừng 15m, thấy nhà người cô đã tắt đèn nên dừng lại ngồi cặp ven đường để nghỉ. Lúc này, ông Lợi đi vào trong nhà lấy cây búa chẻ củi, cầm trên tay rồi lên nhà ông Giang tiếp tục ngồi uống rượu với ông Tào. Một lúc sau, ông Lợi trở về nhà định vào đi ngủ, nhìn thấy Hận, ông Lợi nói: “Mày ngon lại đây, tao chẻ cái đầu mày”. Ông Hận nghe vậy liền bước lại cách chỗ ông Lợi chừng 1,5m, dừng lại và thách thức: “Đầu nè, ông ngon chẻ đi”.

Ông Lợi liền cầm cây búa giơ cao khỏi đầu nhằm vào ông Hận, ông Hận lùi lại, ông Tào thấy vậy liền đứng lên giật lấy cây búa. Ông Hận tức quá nên nhặt được 1 ống nước bằng nhựa rồi đánh vào người ông Lợi 2-3 cái, ống nước văng ra khỏi tay ông Hận. Ông Lợi thấy cây sào phơi đồ bằng tre dài khoảng 2,5m liền cầm lên nhằm vào người ông Hận đâm tới. Ông Tào tiếp tục nhào vô nắm cây tre can ngăn nhưng không được.

Ông Hận thấy có cây gỗ vuông dài chừng 0,7m có đầu lớn, đầu nhỏ chừng 2-3 cm liền lấy, rồi tiến lại chỗ ông Lợi, 1 tay túm cây sào tre trên tay ông Lợi kềm chặt, 1 tay cầm khúc gỗ đánh liên tiếp vào người ông Lợi được 2-3 cái thì khúc gỗ văng khỏi tay. Hai anh em ôm nhau vật lộn, cùng ngã ra đất. Ông Tào thấy vậy liền túm áo lôi 2 người ra; cùng lúc người cô của 2 anh em ở gần đó nghe đánh nhau chạy đến can ngăn, khuyên nhủ. Hai người buông nhau ra, ông Hận đi vào trong nhà ngủ, ông Lợi thì người cô kêu về nhà cô ngủ.

Ông Lợi đi theo người cô về nhà, khi tới nhà người cô thì ông Lợi kêu đau đầu nhờ cô cạo gió, người cô thấy ông Lợi có rượu lại mệt nên để cho ông ngủ. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, người cô thấy ông Lợi ói nhưng nghĩ chắc do say rượu nên tiếp tục ngủ. Đến khoảng 5 giờ 30 phút, người cô ra cuốn mùng cho ông Lợi thì thấy ông nằm bất tỉnh, miệng chảy nhiều máu nên hoảng hốt truy hô mọi người chở đi cấp cứu nhưng ông Lợi không qua khỏi, chết tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Theo kết luận giám định, ông Lợi chết do chấn thương sọ não, dập phù não, máu tụ dưới màng cứng. Riêng người em Lê Văn Hận thấy hậu quả xảy ra quá nghiêm trọng đã đến cơ quan công an tự thú. Hiện nay, vụ án đang được các cơ quan pháp luật huyện Tri Tôn hoàn tất các thủ tục pháp lý để đưa ra xét xử trước pháp luật.

 

Rồi đây, ông Hận sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật nhưng dư luận và lương tâm còn day dứt, bởi chính ông gây ra cái chết cho người anh ruột của mình. Vụ án là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người: Đừng uống rượu đến mức mất kiềm chế thì hậu quả đáng tiếc sẽ không xảy ra.

Nên đọc
Theo Báo An Giang
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo