Doanh nghiệp - Doanh nhân

Vì sao 2 tỷ phú Việt tăng hạng chóng mặt trong Top 1.000 người giàu nhất thế giới?

(DNVN) - Việc cổ phiếu của tập đoàn tăng giá đáng kể đã giúp 2 tỷ phú USD người Việt Nam là Phạm Nhật Vượng và Nguyễn Thị Phương Thảo liên tục gia tăng khối tài sản khổng lồ. Qua đó, tăng hạng nhanh chóng trong danh sách 1.000 người giàu nhất thế giới.

Vào ngày 22/11/2017, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã lần đầu tiên lọt vào nhóm 500 người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính là 4,3 tỷ USD và đứng ở thứ hạng 481. Tuy nhiên, chỉ 1 tuần sau đó, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã bị bật ra khỏi nhóm này khi xếp ở vị trí thứ 512 với khối tài sản 4,2 tỷ USD.

Thế nhưng, theo công bố mới đây của tạp chí Forbes, ông Phạm Nhật Vượng đang đứng ở thứ hạng 453 trong danh sách 1.000 người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 4,8 tỷ USD.

Hai tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng và Nguyễn Thị Phương Thảo đã tăng hạng đáng kể trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ảnh: Vietnam Finance

Điều này đồng nghĩa với việc, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng lên khoảng 600 triệu USD chỉ sau gần 2 tháng và giúp ông tăng 59 bậc trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Được biết, nguyên nhân dẫn tới điều này là trong 1 tháng gần đây, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup do ông Phạm Nhật Vượng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) đã tăng hơn 21% và đang duy trì trong 5 phiên tăng liên tiếp. Trong khi đó, cổ phiếu VRE của Vincom Retail (công ty con của Vingroup) cũng giữ mức tăng ấn tượng không kém khi đạt gần 20% và duy trì 4 phiên tăng liên tiếp.

Còn đối với tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, kể từ khi HDBank lên sàn đến nay, tài sản của vị nữ tỷ phú này liêntục được gia tăng. Hiện tại, đã đạt mức 2,6 tỷ USD và người phụ nữ giàu có bậc nhất Việt Nam leo lên vị trí 960 trong danh sách 1.000 người giàu nhất thế giới.

Cụ thể, từ khi chào sàn cách đây khoảng 10 ngày, cổ phiếu HDB của HDBank do bà Nguyễn Thị Phương Thảo làm Phó Chủ tịch HĐQT Thường trực đã tăng tới 37,7% từ 33.000 đồng/cổ phiếu lên đến 45.450 đồng/cổ phiếu. Đó là chưa kể, cổ phiếu VJC của Vietjet Air nơi bà Thảo giữ cương vị Tổng giám đốc cũng tăng trên 11% trong 1 tháng trở lại đây.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo