Thị trường

Vì sao các bà nội trợ Việt chi tiền triệu “săn” cà chua thân gỗ?

(DNVN) - Dù có giá trung bình lên tới 1 triệu đồng/kg (đắt hơn gần 100 lần so với giống cà chua thường), nhưng cà chua thân gỗ vẫn được chị em nội trợ săn lùng về thưởng thức.

Cà chua thân gỗ (cà chua Tamarillo) có tên khoa học là Solanum betaceum. Loại cây này thường được trồng ở khu vực Nam và Trung Mỹ. Ở Việt Nam hiện nay đã trồng được giống cà chua này nhưng năng suất thấp, chất lượng quả không ngon bằng vùng đất bản địa.

>> Xem thêm: “Tận mục” gốc bàng trên 600 tuổi, được trả 35 tỷ đại gia Sóc Trăng vẫn không bán

Trái của cà chua thân gỗ có màu vàng hoặc đỏ sáng, hình bầu dục hoặc elip. Thịt quả có vị chua pha lẫn ngọt, mọng nước, có vị ngon và lớp thịt quanh hạt có màu hơi tím bắt mắt. Cà chua Tamarillo có thể ăn sống, làm salad, ép nước uống và dùng xào nấu các món như bình thường.

Cà chua thân gỗ.

Trái cà chua thân gỗ có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin A beta-carotene, các chất chống ô xi hóa lycopene… Nó rất tốt cho hệ miễn dịch, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, ngăn ngừa ung thư, điều trị huyết áp cao…

>> Xem thêm: Vì sao gà đen mặt quỷ giá gần 60 triệu đồng/con vẫn được đại gia Việt săn lùng?

Hiện tại, một số website rao bán trái cà chua Tamarillo dao động từ 1-1,2 triệu đồng/kg. Tuy có giá cao hơn rất nhiều so với cà chua thông thường nhưng các bà nội trợ Việt vẫn nhiệt tình săn lùng về cho gia đình thưởng thức. 

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo