Thị trường

Vì sao đại gia Việt chi hàng nghìn USD săn nấm cục về thưởng thức?

(DNVN) - Từ lâu, nấm cục được xem là món ăn xa xỉ được giới nhà giàu lùng mua về thưởng thức. Loại nấm này được các đầu bếp ví von là “kim cương” bởi giá của nó lên tới 6.000-7.000 USD/kg.

Nấm cục (nấm truffle) có tên khoa học là Tuber. Loại nấm này thường mọc dại ở môi trường tự nhiên. Hiện nay, nấm truffle chỉ mọc dại nên giá của nó khá “chát”. Nhiều nơi đã từng nuôi cấy thử loại nấm này nhưng không thu được thành công.

>> Xem thêm: Vì sao các bà nội trợ Việt chi tiền triệu “săn” cà chua thân gỗ?

Nấm cục thường mọc ký sinh trên thân cây sồi và mọc sâu trong lòng đất nên việc săn lùng nó rất khó khăn. Người dân phải nhờ tới sự hỗ trợ của những chú chó hoặc heo để tìm nấm.

Nấm cục.

Thời điểm năm 2009-2010, mỗi kg nấm cục ở châu Âu có giá lên đến 14.000 USD. Hiện nay, giá cả của loại nấm này đã bình ổn trở lại. Tuy nhiên, nó vẫn được rao bán với giá từ 6.000-7.000 USD/kg.

>> Xem thêm: Vì sao gà đen mặt quỷ giá gần 60 triệu đồng/con vẫn được đại gia Việt săn lùng?

Tuy có giá cả đắt đỏ, nhưng nhiều đại gia sẵn sàng móc hầu bao ra mua về thưởng thức. Và dĩ nhiên, các đại gia lắm của nhiều tiền ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. Khi vận chuyển về tới Việt Nam, giá cả của loại nấm này còn “đội” lên nữa.

>> Xem thêm: Các đại gia Việt gây sốc khi chi "tiền tấn" để chăm sóc chó

Xưa kia, người Hy Lạp và La Mã cổ đại ca ngợi nấm cục như một loại thần dược trong phòng the. Hiện tại, có khoảng 63 loại nấm truffle khác nhau trên thế giới, tuy nhiên, giá trị cao nhất là truffle trắng của Italia.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo