Quốc tế

Vì sao đề xuất diễu hành xe tăng tại lễ nhậm chức của Donald Trump bị gạt bỏ?

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump muốn "khoe" sức mạnh quân sự của Mỹ bằng cách diễu hành xe tăng và các bệ phóng tên lửa trong ngày nhậm chức hôm nay, tuy nhiên Bộ Quốc phòng đã bác bỏ đề xuất này.

Nhật báo Daily Star của Anh đưa tin, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump muốn "khoe" sức mạnh quân sự của nước này bằng cách diễu hành xe tăng và các bệ phóng tên lửa trong ngày nhậm chức hôm nay (20/01).

Tổng thống đắc cử Donald Trump muốn "khoe" sức mạnh quân sự của Mỹ trong ngày nhậm chức của ông.

Theo một nguồn tin giấu tên, nhóm tổ chức lễ nhậm chức cho Tổng thống đắc cử Trump cho biết, trong bài diễn văn nhậm chức sau khi chính thức tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 45 của Mỹ vào 0 giờ ngày 21/01 theo giờ Việt Nam, tỷ phú New York được cho là sẽ tái khẳng định việc củng cố và tăng cường sức mạnh quân đội và ông muốn diễu hành xe tăng cũng như các bệ phóng tên lửa như là một phần chính của một loạt các sự kiện trong lễ nhậm chức. 

Ông Trump nhấn mạnh, ông muốn cho thấy sức mạnh của quân đội Mỹ trong lễ nhậm chức của mình. 

"Quân đội có thể bay phía trên thành phố New York và Washington DC trong khuôn khổ các cuộc diễu hành. Ý tôi là, chúng ta sẽ được thấy quân đội của chúng ta", nguồn tin dẫn lời Tổng thống đắc cử cho biết. 

Tuy nhiên quân đội Mỹ đã bác bỏ kế hoạch này vì lo ngại công chúng sẽ nhìn nhận hành động điều xe tăng, tên lửa duyệt binh một cách tiêu cực. Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng những chiếc xe tăng nặng hơn 50 tấn sẽ phá hỏng mặt đại lộ Pennsylvania.

Được biết, hàng trăm nghìn người dân trên khắp nước Mỹ đã đổ về thủ đô Washington DC để theo dõi lễ nhậm chức của ông Donald Trump. Đám đông tập trung từ rất sớm để chứng kiến giây phút ông Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Daily Star)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo