Quốc tế

Vì sao Hàn Quốc cân nhắc hủy tập trận với Mỹ?

(DNVN)-Quân đội Hàn Quốc đang cân nhắc bàn thảo với lực lượng Mỹ về việc lên lại lịch tập trận dự kiến diễn ra vào đầu năm tới - thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa đông PyeongChang và Paralympics.

Hôm 23/12, một nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc cho biết, quân đội Hàn Quốc đang cân nhắc bàn thảo với lực lượng Mỹ về việc lên lại lịch tập trận dự kiến diễn ra vào đầu năm tới - thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa đông PyeongChang và Paralympics. 

Hàn Quốc cân nhắc hủy tập trận với Mỹ.

Seoul và Washington tiến hành các cuộc tập trận quân sự hàng năm vào khoảng tháng 3, và Triều Tiên lâu nay chỉ trích cuộc tập trận này là sự tập dượt cho một cuộc xâm lược nhằm vào Bình Nhưỡng. Thế vận hội mùa đông PyeongChang sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 09 đến 25/2 và Paralympics từ ngày 09 đến 18/3 năm sau. 

"Quân đội đang cân nhắc bàn bạc với lực lượng Mỹ để cuộc tập trận "Giải pháp then chốt" dự kiến diễn ra vào tháng 3 sẽ không trùng với Olympics, hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Seoul hi vọng Triều Tiên sẽ tham gia PyeongChang Olympics vì họ tin rằng sự tham gia của Triều Tiên sẽ giúp giảm căng thẳng trên bán đảo này. 

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc khẳng định, hiện chưa quyết định chính thức nào được đưa ra liên quan đến việc dừng tập trận với Mỹ. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo