Hỗ trợ doanh nghiệp

Vì sao Him Lam rút hết vốn tại LienVietPostBank?

(DNVN) - Việc Him Lam rút hết vốn tại LienVietPostBank diễn ra sau khi ông Dương Công Minh đã từ nhiệm với lý do cá nhân, để tập trung cho các dự án, khoản đầu tư mới của Him Lam.

Như tin tức đã đưa, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa công bố thông tin về việc Công ty cổ phần Him Lam đã không còn là cổ đông lớn của ngân hàng.

Theo đó, ngày 23/6 vừa qua, Công ty cổ phần Him Lam đã thực hiện giao dịch chuyển nhượng toàn bộ 96,77 triệu cổ phiếu, không còn nắm giữ cổ phiếu nào của LienVietPostBank.

Công ty Him Lam là cổ đông sáng lập, đồng thời là cổ đông lớn nhất tại LienVietPostBank sở hữu tới 14,98% vốn điều lệ, tương đương 96,77 triệu cổ phiếu nhà băng này. Sau giao dịch này, số cổ phần nắm giữ của Him Lam tại LienVietPostBank về 0.

Ảnh minh họa.

Được biết, ông Dương Công Minh - Chủ tịch Him Lam từng có thời gian dài ngồi vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank. Tuy nhiên, tại ĐHĐCĐ bất thường của ngân hàng vào chiều 5/6, ông Dương Công Minh đã từ nhiệm với lý do cá nhân, để tập trung cho các dự án, khoản đầu tư mới của Him Lam.

Trước đó, ngoài chức vụ từng nắm giữ tại LienVietPostBank, ông Minh còn là Chủ tịch của các tổ chức gồm Công ty cổ phần Him Lam, Công ty cổ phần Chứng khoán Liên Việt, Công ty cổ phần Liên Việt Holdings, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam.

Mặc dù vậy, thời gian gần đây, nhiều thông tin dự đoán ông Dương Công Minh sẽ nhận nhiệm vụ tham gia tái cơ cấu Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), trong vai trò dự kiến ở Hội đồng Quản trị.

Như thế, yêu cầu đặt ra là tổ chức liên quan, tức công ty Him Lam, phải thoái vốn tại LienVietPostBank để tránh việc sở hữu chéo của tổ chức giữa các ngân hàng thương mại. Vì vậy, có thể suy đoán rằng đây là lý do Him Lam thoái sạch vốn tại LienVietPostBank.

Đáng chú ý, ngay khi ông Dương Công Minh rời LienVietPostBank thì người thay thế ông Minh là nguyên Phó chủ tịch thường trực Nguyễn Đức Hưởng. Ông Hưởng hiện sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu ngân hàng, tương đương 3,37% vốn điều lệ. Ông Hưởng trước đó đã rút khỏi danh sách đề cử vào Hội đồng quản trị Sacombank.

 

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo