Văn hóa

Vì sao Hoàng Xuân Vinh phong độ giảm sút ở SEA Games 29?

Theo HLV Nguyễn Thị Nhung, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh phong độ giảm sút trong phần thi 50m súng ngắn SEA Games 29 là do chưa chuẩn bị tốt về tâm lý.

Hoàng Xuân Vinh bất ngờ thất bại ở nội dung từng giành HCB Olympic. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã gây thất vọng lớn ở chung kết nội dung 50m súng ngắn SEA Games 29. Á quân Olympic 2016 chỉ giành 104,8 điểm sau 12 lượt bắn đầu tiên, xếp cuối cùng trong 8 VĐV và bị loại, theo tin tức trên báo VTC News. 

Tại SEA Games 29, Xuân Vinh vẫn còn nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi. Ảnh Khám phá.

"Khi VĐV đã thất bại thì tôi cho là sự chuẩn bị không tốt, là áp lực tâm lý", HLV Nguyễn Thị Nhung của đội tuyển bắn súng Việt Nam nhận định.
"Về kỹ thuật, Hoàng Xuân Vinh rất ổn định. Nhưng khi vào chung kết thì đó không còn là cuộc thi về kỹ thuật nữa mà là thi đấu thần kinh. Hôm nay Hoàng Xuân Vinh có trạng thái thần kinh không tốt. Anh ta không thể xử lý hoàn toàn được và bắn với tổng số điểm không thể chấp nhận được."

Trước khi tham dự SEA Games 29, bộ môn bắn súng của Việt Nam vốn đã lường trước được những khó khăn khi nước chủ nhà Malaysia cắt giảm rất nhiều nội dung giành huy chương của xạ thủ Việt Nam. Đó là lý do mà đội tuyển bắn súng chỉ đặt ra chỉ tiêu khiêm tốn là giành 3 - 4 HCV, trong đó Xuân Vinh chịu trách nhiệm từ 1 tới 2 tấm HCV, theo báo Khám phá. 

Ở SEA Games 29, Hoàng Xuân Vinh chỉ đăng ký đúng 2 nội dung 50m súng ngắn và 10m súng ngắn hơi, có lẽ áp lực phải thắng 100% ở 2 nội dung dự thi khiến xạ thủ người Quảng Bình bị căng cứng tâm lý nên đã bị loại ở thi chung kết 50m súng ngắn và không đoạt được huy chương.

Còn nhớ chỉ 1 năm trước đây thôi. Hoàng Xuân Vinh đã lập thành tích vang dội, giành tổng 191.3 để giành tấm HCB Olympic. Tại cúp thế giới ISSF 2015, Vinh cũng đạt được 189.3 giành tấm HCB thế giới, cũng trong năm 2015, xạ thủ số 1 Việt Nam còn giành thêm 2 tấm HCĐ ở chuỗi giải đấu World Cup do ISSF tổ chức.

Không chỉ đạt được những thành tích đáng khích lệ ở Olympic, cúp thế giới, xạ thủ Việt Nam cùng từng giành HCV SEA Games 28 tại Singapore với số điểm 190,9.

 

Thất bại của Hoàng Xuân Vinh thật sự là một cú sốc lớn, tuy nhiên cơ hội dành cho xạ thủ Việt Nam vẫn còn ở phía trước. Xuân Vinh vẫn còn thi đấu nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi ở ngày tiếp theo, đây là môn thi sở trường từng giúp Xuân Vinh vô địch Olympic 2016, lên ngôi 2 lần tại chuỗi giải cúp thế giới (2013, 2015) và giành 2 tấm HCV SEA Games cá nhân (2011, 2013).

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VTC News, Khám phá)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo