Xã hội

Vì sao hơn 600 du khách Việt bị bỏ rơi ở Thái Lan?

Ngày 17/6, một đoàn khách Việt Nam khoảng trên 600 người sang du lịch kết hợp hội thảo tại Thái Lan đã bị bỏ rơi ngay sau vài ngày được đặt chân lên xứ Chùa vàng. Nguyên nhân được cho là hãng lữ hành ở Việt Nam không thanh toán sòng phẳng với phía đối tác Thái Lan.

(TTXVN) Sự việc xuất phát từ chuyện Công ty Travel Life, một hãng lữ hành ở Việt Nam, nhận chuyển số khách trên không thanh toán sòng phẳng với phía đối tác Thái Lan, dẫn tới việc họ từ chối cung cấp dịch vụ ăn ở và đi lại cho đoàn.

Anh Nguyễn Thành Tài, một người trong đoàn du lịch này, cho biết tất cả các thành viên trong đoàn của anh, gồm gần 400 người từ Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 200 người từ Hà Nội, đều làm cho công ty Herbalife Việt Nam. Công ty này có chương trình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tại Thái Lan thu hút tới 30.000 người, trong đó có 5.000 Việt Nam.

Đoàn của anh Nguyễn Thành Tài sang Thái Lan với mục đích dự hội nghị và kết hợp du lịch. Họ đã ký hợp đồng với Travel Life, với giá gần 6,6 triệu đồng/người, để sang Thái Lan. Số tiền này đã bao gồm chi phí ăn ở và đi lại trong những ngày ở Thái Lan và đã được đoàn thành toán đầy đủ với công ty trước khi lên đường.

Theo kế hoạch, những người ở Hà Nội sẽ ở Thái Lan từ ngày 12-17/6, trong khi số người ở Thành phố Hồ Chí Minh ở từ 13-18/6. Đến ngày 15/6, toàn bộ số khách trên đã bị lái xe bỏ lại trung tâm Hội nghị, đồng thời lái xe cũng từ chối không cho họ lấy lại hành lý bởi lý do công ty du lịch mà họ thuê ở Việt Nam chưa thanh toán chi phí cho phía Thái Lan.

Các thành viên trong đoàn đã gọi cảnh sát can thiệp và cuối cùng đã lấy được hành lý. Tuy nhiên, họ đã phải tự bỏ tiền để trang trải chi phí ăn ở và khách sạn trong những ngày còn lại ở Thái Lan. Cho đến nay có khoảng 240 người trong đoàn đã lên đường về nước, trong khi số còn lại sẽ về Việt Nam vào hôm nay (18/6).

 

 

Hà Linh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo