Thị trường

Vì sao khế kiểng cổ thụ ở Đồng Nai có giá hơn nửa tỷ đồng?

Theo anh Nam- một người chơi cây sành ỏi, chủ sở hữu cây khế kiểng độc đáo ở Trảng Bom, Đồng Nai, với dáng rừng tượng trưng cho một đại gia gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Cây khế của anh đã được giới sinh vật cảnh nhiều tỉnh đánh giá cao và đặc biệt là đến nay đã có nhiều khách hàng đến trả giá hỏi mua, song do chưa được giá trên 500 triệu đồng nên gia đình anh chưa muốn bán.

Anh Nam cho biết, khế là loài thân gỗ có đặc tính thân cành giòn, người trống rất khó tạo thế, tạo dáng như các giống cây cảnh sanh, si… Chính vì thế, sự độc đáo tự nhiên của cây khế đã làm nên giá trị mỹ thuật hiếm thấy từ trước đến nay.

Cận cảnh cây khế kiểng trị giá hơn nửa tỷ đồng của anh Nam ở Đồng Nai.

Theo anh Nam, cây khế kiểng của anh đã có tuổi đời cả trăm năm nên các gốc, cành rất cổ thụ.

Cũng theo anh Nam, trong dân gian, khế là loài cây gắn liền với đời sống dân dã được trồng ở các vùng thôn quê. Nó cũng là hình ảnh thân thuộc trong câu chuyện cổ tích đã đi vào tâm trí bao thế hệ. Đối với tín ngưỡng dân gian, những người kỹ tính thường chọn cây khế để trồng trong các nhà thờ họ, như là sự kỳ vọng về sự trường tồn, thịnh vượng cho cả gia tộc mình.

Dù cây đã già nhưng nhờ có bàn tay chăm sóc kỳ công của anh Nam nên cây khế kiểng luôn xanh tốt.

Là người am hiểu nhiều về cây kiểng, ông Phạm Văn Bốn, chủ nhà vườn cây kiểng ở Hà Nam cho hay: Tôi đã đi nhiều nơi, nhiều vùng trong cả nước và bản thân đã thấy nhiều cây khế kiểng nhưng với cây khế của anh Nam tôi vẫn thích vì cây rất cổ thụ, có dáng thế khá độc đáo.

Anh Nam đang chăm sóc cho cây kiểng quý của mình. 

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo