Xã hội

Vì sao không chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế tại kỳ họp thứ 4?

Liên quan đến những thắc mắc xung quanh việc không chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, ông Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng Thư ký Quốc hội đã có câu trả lời tới báo chí.

Cụ thể, sáng 9/11, ông Nguyễn Hạnh Phúc – Tổng Thư ký Quốc hội - trả lời báo chí những vấn đề liên quan đến việc chất vấn 5 thành viên Chính phủ tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, từ ngày 16 đến ngày 18/11, 5 thành viên Chính phủ sẽ đăng đàn trả lời chất vấn làm rõ những vấn đề dân sinh bức xúc. Cụ thể, 4 Bộ trưởng, Trưởng ngành sẽ trả lời chất vấn là Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thống đốc Ngân hàng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao. Đến ngày 18, Thủ tướng sẽ thay mặt Chính phủ làm rõ thêm những vấn đề được đại biểu quan tâm.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cũng nhận được hàng loạt câu hỏi vì sao không chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ GTVT tại kỳ họp này. Bởi đây là 2 ngành có nhiều vấn đề “nóng” xảy ra trước kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, báo Dân trí đưa tin.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo chí về các vấn đề liên quan đến chất vấn thành viên Chính phủ. Ảnh: QH

Trả lời thắc mắc của báo chí, ông Phúc cho biết "Bộ trưởng Bộ Y tế mới trả lời chất vấn tại kỳ họp 3 và Quốc hội đã có Nghị quyết về y tế, trong đó có bảo hiểm y tế, quản lý giá thuốc, tái cơ cấu ngành. Hiện Bộ trưởng đang triển khai tổ chức thực hiện nghị quyết của Quốc hội, vì thế phải dành thời gian cho ngành thực hiện. Hay BOT chẳng hạn, bây giờ Bộ GTVT cũng đang triển khai Nghị quyết. Bộ trưởng thì mới nhận nhiệm vụ nên cần dành thời gian cho Bô trưởng tìm hiểu công việc".

"Sau khi chất vấn xong thì Quốc hội có nghị quyết và Quốc hội giám sát tới cùng việc thực hiện lời hứa của các Bộ trưởng. Tới đây Quốc hội sẽ có yêu cầu Chính phủ và các Uỷ ban giám sát các lĩnh vực mà mình phụ trách xem thực hiện Nghị quyết đến đâu và sẽ báo cáo Quốc hội tại kỳ họp giữa nhiệm kỳ (kỳ họp 5 năm 2018), Quốc hội sẽ giám sát lời hứa của Chính phủ thực hiện theo Nghi quyết của Quốc hội xem thực hiện đến đâu" - ông Phúc thông tin.

Theo tin tức trên báo Lao động, năm 2018 sẽ lấy phiếu tín nhiệm với các thành viên Chính phủ, đây là một trong những việc Quốc hội sẽ xem xét với trách nhiệm các thành viên Chính phủ thực hiện lời hứa. Có những Nghị quyết thuộc khoá trước nhưng Quốc hội vẫn tiếp tục theo dõi, cái gì  thực hiện được rồi thì hoan nghênh, còn tiếp tục đưa ra giám sát và yêu cầu Chính phủ tiếp tục làm rõ nội dung chưa hoàn thành nhiệm vụ. Quốc hội sẽ giám sát đến cùng nội dung các thành viên Chính phủ trả lời" - ông Phúc khẳng định.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo