Tin tức - Sự kiện

Vì sao Nga chưa sản xuất hàng loạt siêu tiêm kích Su-57?

Nga đủ sức sản xuất hàng loạt tiêm kích tàng hình Sukhoi Su-57 nhưng Moscow chưa vội vàng sản xuất loại tiêm kích này.

Báo Mỹ cho hay dù Nga đủ sức sản xuất hàng loạt tiêm kích tàng hình Sukhoi Su-57 và dự kiến sẽ đưa tiêm kích này vào biên chế vào năm 2019, nhưng Moscow chưa vội vàng sản xuất loại tiêm kích này.

Tiêm kích Sukhoi Su-57 của Nga. (Ảnh: Sputnik).

National Interest nhận định rằng tiêm kích Su-57 thể hiện năng lực kỹ thuật hiện có của quân đội Nga. Theo dự kiến, năm 2019 lực lượng Không quân Nga sẽ đưa vào biên chế tiêm kích tàng hình Su-57 với số lượng khoảng hơn 10 tiêm kích Su-57 phiên bản thử nghiệm. Việc sản xuất hàng loạt tiêm kích này được cho là sẽ diễn ra vào giữa những năm 2020.

Ấn Độ theo như kế hoạch ban đầu sẽ tham gia vào quá trình phát triển tiêm kích Su-57 cùng với Nga, tuy nhiên sau đó Ấn Độ rút khỏi dự án này do Nga không chấp thuận việc tiếp cận với mã nguồn của tiêm kích Su-57 cũng như một số vấn đề kỹ thuật khác. Mặc dù vậy, Ấn Độ có khả năng sẽ mua tiêm kích Su-57 sau khi tiêm kích này được sản xuất hàng loạt.

Hiện tại, các kỹ sư Nga tiếp tục công việc cải thiện chất lượng thiết bị điện tử và động cơ của tiêm kích Su-57, cũng như cải thiện hiệu suất của radar trên tiêm kích.

Theo quan điểm của Moscow, việc vội vã sản xuất tiêm kích tàng hình Sukhoi Su-57 là không cần thiết bởi căn cứ vào các sự kiện gần đây trong những vụ xung đột quân sự, quân đội Nga hoàn toàn có thể dựa vào tổ hợp phòng không S-400 và các loại tên lửa hành trình chiến lược không-đối-đất X-101 và X-102.

Nên đọc
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo