Quốc tế

Vì sao Nga chưa "thoát" lệnh trừng phạt của EU?

(DNVN)-Theo Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk, Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục chính sách trừng phạt Nga do cuộc xung đột ở Ukraine.

Hôm 16/01, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk tuyên bố rằng, Liên minh châu Âu (EU) sẽ tiếp tục chính sách trừng phạt Nga do cuộc xung đột ở Ukraine. 

"Ba năm rưỡi qua, chúng ta tích cực giúp đỡ người Ukraine đối mặt với hành động gây hấn của Nga và chúng ta sẽ tiếp tục chính sách này", ông Tusk phát biểu tại phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu tổ chức ở Strasbourg.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk.

EU đã đưa ra các biện pháp hạn chế kinh tế đối với Nga vào mùa hè năm 2014 sau cuộc xung đột tại Ukraine và sau đó gia hạn lệnh trừng phạt này. 

Tháng 3/2015, lãnh đạo các nước thành viên EU đã ràng buộc lệnh trừng phạt với việc thực hiện đầy đủ Thỏa thuận Minsk. Vào tháng 12, Hội đồng Liên minh Châu Âu quyết định mở rộng các biện pháp chế tài kinh tế đối với Nga cho đến ngày 31 tháng 7 năm 2018.

Moscow đã nhiều lần tuyên bố rằng không tham gia vào các sự kiện ở Ukraine, không phải là một bên của cuộc xung đột nội bộ Ukraine hoặc là một chủ đề của thỏa thuận Minsk.

Liên bang Nga cũng áp dụng các biện pháp cấm vận đáp trả lại châu Âu, đưa ra chính sách thay thế hàng nhập khẩu. Nga cũng nhiều lần lưu ý sự phản tác dụng khi nói chuyện bằng ngôn ngữ của các lệnh trừng phạt.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo