Quốc tế

Vì sao Nga quyết không rút tên lửa Iskanker khỏi Kaliningrad?

(DNVN)-Nga sẽ duy trì các tên lửa tại khu vực phía Tây Kaliningrad vì các tên lửa của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vẫn còn hiện diện tại châu Âu.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga sẽ duy trì các tên lửa tại khu vực phía Tây Kaliningrad vì các tên lửa của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vẫn còn hiện diện tại châu Âu.

Nga quyết không rút tên lửa Iskanker khỏi Kaliningrad khi NATO vẫn còn hiện diện tại châu Âu. 

"Đây là một vấn đề rất phức tạp. Các bạn không thể rút những tên lửa khỏi Kaliningrad khi không biết liệu những kế hoạch xây dựng tổ hợp phòng thủ tên lửa chống Nga ở lục địa châu Âu có được hủy bỏ hay không", ông Peskov khẳng định. 

Hôm 08/10/2016, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận thông tin triển khai các tổ hợp tên lửa Iskanker tới khu vực Kaliningrad, đồng thời cho biết đây là một phần của đợt tập trận định kỳ nhằm cải thiện khả năng của lực lượng tên lửa. 

Hôm 12/10/2016, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN rằng, với việc triển khai vũ khí ở Kaliningrad, Nga hành động trên lãnh thổ của mình, trong khi đó Washington triển khai vũ khí tại Đông Âu, không phải thuộc lãnh thổ Mỹ.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo