Tin tức - Sự kiện

Vì sao nghiên cứu thụ tinh ống nghiệm của Việt Nam khiến thế giới xôn xao?

(DNVN) - Với câu trả lời, “phương pháp phôi đông lạnh và chuyển phôi tươi khi thụ tinh trong ống nghiệm đều có kết quả mang thai như nhau”, nhóm nghiên cứu gồm 9 bác sĩ ở Việt Nam đã tạo ra bước ngoặt cho phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Theo bác sĩ Vương Thị Ngọc Lan, lâu nay, phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm được chia ra thành 2 trường phái gồm phương pháp phôi đông lạnh và chuyển phôi tươi. Điều này khiến nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới gặp khó khăn trong việc đi tìm câu trả lời cho câu hỏi, phương pháp nào hiệu quả hơn?

Ảnh minh họa.

Dựa vào nghiên cứu so sánh kết quả có thai, tỷ lệ trẻ sinh sống, những biến chứng liên quan đến thai kỳ giữa phương pháp phôi đông lạnh và chuyển phôi tươi, nhóm nghiên cứu gồm 9 bác sĩ ở Việt Nam đã tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi trên. Cụ thể, tỷ lệ có thai của 2 phương pháp này là giống nhau.

Với kết quả này, các bác sĩ có thể thoải mái lựa chọn phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm và dựa vào thực trạng của mỗi người phụ nữ để thực hiện. Điều này đồng nghĩa với việc giảm thiểu được chi phí cũng như tăng tỷ lệ có thai cho các cặp vợ chồng.

Hiện tại, công trình nghiên cứu này của nhóm bác sĩ Việt Nam được đánh giá là thành tựu lớn, là cơ sở khoa học cho chuyên gia trên thế giới trong việc điều trị vô sinh cho các cặp vợ chồng. Thậm chí, nghiên cứu còn được đăng tải trên tạp chí y học nổi tiếng và lâu đời nhất trên thế giới New England Jounal of Medicine.

Video: Nghiên cứu thụ tinh ống nghiệm của Việt Nam khiến thế giới xôn xao. Nguồn: VTV24.

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo