Doanh nghiệp - Doanh nhân

Vì sao ông Nguyễn Đức Hưởng rút ứng cử vào HĐQT Sacombank?

(DNVN) - Xác nhận với báo chí việc rút ứng cử vào Hội đồng quản trị (HĐQT) Sacombank, ông Nguyễn Đức Hưởng cho biết việc thôi tham gia ứng cử là vì lý do cá nhân.

Ngày 4/6, bất ngờ xuất hiện thông tin ông Nguyễn Đức Hưởng - người được đề cử tham gia Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã có đơn "không thể tham gia ứng cử hội đồng quản trị Sacombank nhiệm kỳ 2017 - 2021".

Đây là thông tin khá bất ngờ, bởi, ông Nguyễn Đức Hưởng trước đó được cho là nhân tố quan trọng trong HĐQT Sacombank liên quan đến việc tái cơ cấu ngân hàng này, hậu sáp nhập với Ngân hàng Phương Nam.

Ông Nguyễn Đức Hưởng.

Xác nhận với báo chí về việc này, ông Nguyễn Đức Hưởng cho biết việc thôi tham gia ứng cử là vì lý do cá nhân. Trong khi đó, có thông tin ông Hưởng có thể quay trở lại Hội đồng quản trị LienVietPostBank, ông cho rằng, việc ông có trở lại nữa hay không còn phải chờ đến cuộc họp ngày 5/6.

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) công bố danh sách ứng cử viên vào Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2017 - 2021. Đáng chú ý, trong danh sách ứng cử viên thành viên HĐQT, bên cạnh những cái tên quen thuộc đang là lãnh đạo tại Sacombank còn có ông Nguyễn Đức Hưởng.

Đến thời điểm này, những vị trí cấp cao tại Sacombank hiện nay vẫn là câu hỏi lớn. Mới đây, Sacombank quyết định hoãn tổ chức ĐHCĐ vào ngày 26/5/2017 do công tác chuẩn bị nhân sự Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021 và một số tài liệu Đại hội chưa hoàn tất.

“Hiện tại, Đề án tái cấu trúc Sacombank sau sáp nhập đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt ngày 22/5/2017 nên Báo cáo tài chính được kiểm toán cùng các tài liệu Đại hội và danh sách nhân sự dự kiến bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021 đang được khẩn trương hoàn tất”, đại diện Sacombank cho biết.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo