Văn hóa

Vì sao quan hệ Nga - Mỹ không thể sớm được hàn gắn dưới thời Donald Trump?

(DNVN)-Một trong những chuyên gia hàng đầu về vấn đề đối ngoại của Nga nhận định quan hệ Nga - Mỹ không thể được "hàn gắn nhanh chóng" dưới thời Tổng thống mới của Mỹ Donald Trump.

Chuyên gia Leonid Slutsky, người đứng đầu Ủy ban Duma quốc gia Nga về vấn đề đối ngoại, yêu cầu Điện Kremlin phải đợi cho đến khi chính quyền ông Trump lên nắm quyền được một thời gian nhất định trước khi thực hiện bất kỳ bước đi nào nhằm sửa chữa quan hệ song phương.

"Những người dù là nam giới hay phụ nữ mà ông Trump chọn vào những vị trí then chốt đều có quan điểm khá cứng nhắc về nhiều vấn đề và về các lệnh trừng phạt chống Nga, cũng như về Crimea, hay tình hình tại Ukraine và Syria", chuyên gia Slutsky nhận định hôm 20/01. 

Quan hệ Nga - Mỹ có thể không sớm được hàn gắn dưới thời Donald Trump.

"Thậm chí ông Rex Tillerson, người từng được trao tặng Huân chương Hữu nghị Nga, cũng có những tuyên bố không thân thiện về Nga", chuyên gia trên cho biết thêm.

Theo ông Slutsky, tỷ phú New York không phải "là một chính trị gia, nhưng là một người yêu nước Mỹ", và rằng điện Kremlin có thể cho rằng ông ấy sẽ tập trung vào những lợi ích của Mỹ. 

"Chúng tôi không kỳ vọng sự phục hồi nhanh chóng và đơn giản của quan hệ Nga - Mỹ. Tuy nhiên, chúng tôi hi vọng rằng, đội của ông Donald Trump sẽ thực tế và sẵn sàng xây dựng đối thoại mang tính xây dựng với Nga", ông chia sẻ. 

Ông Donald Trump chính thức nhậm chức Tổng thống thứ 45 của xứ cờ hoa vào ngày 20/01 trong một buổi lễ được tổ chức trang trọng bên ngoài tòa nhà Capitol ở Washington D.C.

Nên đọc

 

NM (Theo Moscow Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo