Pháp luật

Vì sao Trưởng phòng thanh tra Cục thuế Bình Định bị bắt?

Ông Hồ Minh Khiêm, nguyên là Trưởng phòng Thanh tra Cục thuế tỉnh Bình Định bị khởi tố bị can và bắt tạm giam về hành vi “nhận hối lộ”.

Như thông tin đã đưa, ngày 7/10, Công an Bình Định tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Hồ Minh Khiêm, Trưởng phòng Thanh tra Cục thuế tỉnh này về hành vi nhận hối lộ 130 triệu đồng của một doanh nghiệp xây dựng, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Điều tra viên Cơ quan CSĐT cũng đã thông qua Quyết định phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định về Quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can của Cơ quan điều tra đối với bị can Hồ Minh Khiêm.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 1/10, Cảnh sát kinh tế (CSKT), Công an tỉnh Bình Định đã bắt quả tang ông Hồ Minh Khiêm khi ông đang nhận 2 cọc tiền của 1 doanh nghiệp xây dựng tại một quán cà phê (TP Quy Nhơn), theo tin tức trên báo SGGP.

 Cục thuế tỉnh Bình Định, nơi ông Khiêm đang công tác. Ảnh: Zing.vn.

Ngay lúc đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ hình sự đối với ông Hồ Minh Khiêm, Trưởng phòng Thanh tra thuế (Cục thuế Bình Định), đồng thời niêm phong phòng làm việc của ông này để phục vụ công tác điều tra. 

Được biết, doanh nghiệp đã đưa tiền cho ông Khiêm là 1 công ty chuyên về xây dựng dân dụng, có trụ sở tại TP Quy Nhơn, thành lập từ năm 2008.

Trước đó vào ngày 1/9, Đoàn thanh tra của Cục thuế Bình Định, do ông Hồ Minh Khiêm làm trưởng đoàn đã bắt đầu tiến hành thanh tra thuế theo kế hoạch đối với công ty trên.

Đến ngày 1/10, trước ngày ông Khiêm bị bắt 2 hôm Cục thuế Bình Định đã ra Quyết định xử phạt và truy thu thuế với số tiền 69 triệu đồng đối với công ty trên. Các khoản tiền bao gồm tiền truy thu thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tài nguyên; tiền phạt nộp thuế chậm...

Theo một số cán bộ thuế, mức thu như vậy là khá thấp so với các doanh nghiệp khác cùng phạm lỗi tương tự.

 

Một nguồn tin khác cho hay, số tiền ông Khiêm nhận của doanh nghiệp trên là 130 triệu đồng, chia ra làm 2 cọc.  1 cọc 110 triệu đồng, cọc còn lại 20 triệu đồng. Liên quan đến thông tin này, trưa ngày 7/10, trao đổi với phóng viên báo SGGP, ông Nguyễn An Ninh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định xác nhận, ông Khiêm đã nhận của doanh nghiệp 130 triệu đồng như thông tin báo chí nhận được trước đó.

Vụ việc đã được Công an tỉnh Bình Định báo cáo lên Bộ Công an.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, SGGP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo