Hỗ trợ doanh nghiệp

VICEM định hướng cho các đơn vị thành viên về thị trường

Năm 2018, VICEM cần tổ chức lại và định hướng cho các đơn vị thành viên về thị trường tiêu thụ, đặc biệt lưu ý đến thị trường miền Trung và miền Nam.

Ngày 8/1, tại Công ty xi măng VICEM Hoàng Thạch, huyện Kinh Môn, Hải Dương, Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) đã tổ chức hội nghị tổng kết VICEM năm 2017 và Kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống ngành xi măng Việt Nam (8/1/1930 - 8/1/2018) với tiêu đề "88 năm một chặng đường - VICEM kiến tạo tương lai". 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã chúc mừng ngành xi măng Việt Nam và đánh giá cao những đóng góp và vai trò quan trọng của VICEM trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Ảnh minh họa.

Bộ trưởng cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức và ngành xi măng đang gặp phải hiện nay như: tình trạng kiểm soát hàng hóa, hạn chế thương mại, tỷ giá biến động của của đồng EURO so với đồng USD; ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, tình trạng khai thác tài nguyên của ngành vật liệu xây dựng đứng trước báo động; chi phí năng lượng tăng, mất cân bằng cung – cầu, cạnh tranh với xi măng ngoại nhập… 

Bước sang năm 2018, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà lưu ý VICEM cần tổ chức lại và định hướng cho các đơn vị thành viên về thị trường tiêu thụ, đặc biệt lưu ý đến thị trường miền Trung và miền Nam.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật mới, hiện đại nhằm nâng cao năng suất lao động để tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. 

VICEM cũng cần tổ chức đào tạo và đào tại lại thật tốt nguồn nhân lực từ cán bộ quản lý cho đến người lao động; tập trung tái cơ cấu lại VICEM trước khi tiến hành cổ phần hóa.

VICEM và các đơn vị thành viên cần tăng cường phát huy vai trò của các tổ chức Đảng, đoàn thể.

 

Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện qui chế dân chủ cơ sở, quan tâm chăm sóc người lao động để tạo động lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. 

Năm 2018, VICEM phấn đấu sản xuất 19,7 triệu tấn clinker; tổng sản phẩm tiêu thụ là 28 triệu tấn; doanh thu thuần là 37.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt từ 2.900 đến 3.000 tỷ đồng; nộp ngân sách là 1.650 tỷ đồng. 

Để đạt được mục tiêu trên, VICEM hỗ trợ các đơn vị thành viên mở rộng thị trường, tập trung vào dòng sản phẩm hiệu quả; ứng dựng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh; nâng cao năng suất thiết bị so với công suất thiết kế; thực hiện tái cơ cấu toàn diện các đơn vị yếu kém; sắp xếp lại mô hình, tổ chức, cơ cấu lại lực lượng lao động, tăng năng suất lao động và thực hiện tốt, hiệu quả các chương trình an sinh xã hội. 

Năm 2017, VICEM đã sản xuất được 19,3 triệu tấn Clinker, bằng 103% so với năm 2016; tổng sản phẩm tiêu thụ đạt 26,6 triệu tấn, bằng 103% so với năm 2016; trong đó, tiêu thụ nội địa đạt 23,6 triệu tấn, xuất khẩu đạt 3 triệu tấn.

Doanh thu thuần đạt 34.158 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 2.850 tỷ đồng; nộp ngân sách 1.616 tỷ đồng. 

 

Kết thúc buổi lễ đã diễn ra nghi thức “Trao đuốc giữ lửa” giữa VICEM Hoàng Thạch và VICEM Bút Sơn.

Nên đọc
Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo