Quốc tế

Video chiến cơ Tu-95MS của Nga tấn công các mục tiêu IS ở Syria

(DNVN) - Các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS đã tấn công nhiều mục tiêu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) trên biên giới của các tỉnh Hama và Homs ở Syria, Bộ Quốc phòng thông báo.

Như tin tức đã đưa, Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/7 thông báo, các máy bay ném bom tầm xa Tu-95MS của nước này đã nã một số tên lửa hành trình X-101 mới nhất nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria. 

Thông báo cho hay, cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình đã phá hủy 3 kho vũ khí và đạn dược của khủng bố, cũng như một trung tâm chỉ huy gần thành phố Uqayribat thuộc tỉnh Hama.

Các phương tiện do thám đã xác nhận việc máy bay hủy diệt tất các mục tiêu đã định.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công bằng tên lửa X-101 có độ chính xác cao và mới nhất đã được tiến hành từ phạm vi khoảng 1.000km.

Các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS đã cất cánh từ một sân bay ở Nga và hoàn thành chuyến bay với việc tiếp nhiên liệu trên không.

Các máy bay tiêm kích Su-30SM và Su-35 đã tiến hành yểm trợ cho đội máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS từ sân bay Hmeymim. Sau khi thực hiện thành công nhiệm vụ chiến đấu, tất cả các máy bay Nga quay trở lại sân bay căn cứ.

X-101 là tên lửa hành trình chiến lược mới nhất của Nga,được chế tạo bằng cách sử dụngcông nghệ kỹ thuật giảm tầm nhìn radar. Phạm vi tiêu diệt mục tiêu gần 4.500 km.

Trong quá trình chiến dịch ở Syria, lần đầu tiên tên lửa X-101 được sử dụng hồi tháng 11năm 2015. Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS có khả năng chở 8 quả tên lửa như vậy.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo