Hi-tech

[VIDEO]10 xe ô tô ăn khách nhất thị trường Việt Nam 2016

Cuộc chiến doanh số xe bán chạy tại Việt Nam dường như là cuộc chơi của hai ông lớn THACO và Toyota khi có tới 7 đại diện xuất hiện trong bảng xếp hạng top 10 xe ô tô ăn khách nhất năm 2016. Phần còn lại thuộc về Ford và Honda với 2 đại diện là vua xe bán chạy ở dòng bán tải là Ford Ranger, mẫu SUV đô thị Ecosport cùng chiếc xe 'thành phố" Honda City.

Trở lại với cuộc chiến không khoan nhượng khi THACO và Toyota bám sát nhau theo từng tháng với việc trồi sụt vị trí của 2 đại diện tiêu biểu là Toyota Vios và Kia Morning. Trong khi Mazda3 và Kia Cerato vẫn là hai cái tên sáng nhất ở phân khúc sedan cỡ C. Ở một góc khác, Toyota Fortuner một mình một ngựa ở hạng xe địa hình đa dụng SUV trong khi Mazda CX-5 vượt mặt tất cả các đối thủ cạnh tranh đến từ dòng xe Crossover 5 chỗ. Ngoài ra, thị trường cũng không thể phủ nhận được sức nóng đến từ cái tên 7 chỗ Toyota Innova với hơn 11 nghìn xe đến tay khách hàng trong năm qua.

* Số liệu tổng hợp bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), không bao gồm Hyundai Thành Công và các thương hiệu nhập khẩu khác.

Việt Dũng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo