Xã hội

Viên kim cương "đặc biệt" nhất thế giới được bán với giá 34 triệu USD

Một viên kim cương màu D, trong suốt, được chế tác một cách tinh xảo, đã được bán với giá 34 triệu USD, mức giá kỉ lục thế giới của loại kim cương này.

Được biết đây là mức giá kỉ lục cho một viên kim cương màu D tại phiên đấu giá của hãng Christie’s tại Geneva (Thụy Sĩ). 

Được thiết kế tinh xảo Sợi dây chuyền The Art of Grisogono được kì vongnj sẽ có giá rất cao ( Ảnh: Straits Times)

Ngày 14/11, Viên kim cương 163,41 carat màu D, được gắn trong sợi dây chuyền ngọc lục bảo, có tên gọi The Art of Grisogono được bán với giá gần 34 triệu USD, sau khi trừ thuế và tiền hoa hồng.

Viên kim cương không màu và cực kỳ hiếm này được cắt từ viên kim cương thô nặng 404 carat được phát hiện hồi tháng 2-2016 tại mỏ Lulo, Angola và cũng là viên kim cương trắng thô lớn thứ 27 trên thế giới được tìm thấy.

Sự "biến hóa" của viên kim cương qua bàn tay của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới (Ảnh: Straits Times)

Tuy nhiên, với một số chuyên gia, mức giá 34 triệu USD cho một “kiệt tác đẹp đẽ và tay nghề tinh xảo” là vẫn thấp hơn so với kỳ vọng. Ông Tobias Kormind, người đứng đầu công ty 77 Diamonds, tỏ rõ sự thất vọng vì ông dự đoán viên kim cương này phải có giá gần 50 triệu USD.

Trước khi được đưa ra bán đấu giá, viên kim cương đã được công ty de Grisogono mang đi trưng bày trên toàn thế giới. Tại các điểm dừng chân Hong Kong, London, Dubai and New York, nó đã gây ấn tượng mạnh cho người thăm quan về sự hoàn hảo và tuyệt mĩ.

Nên đọc


Trang Pham(Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo