Văn hóa

"Viếng thăm" quán rượu đáng sợ nhất Australia

Nhiều thực khách đến quán rượu Hero of Waterloo đã hoảng hốt chạy ra khỏi nhà vệ sinh, khi họ nhìn thấy trong gương có bóng người.

Theo News, quán rượu lâu đời nhất Australia này đã phục vụ du khách tham quan suốt hơn 170 năm qua, nhưng lịch sử của nó vẫn còn đầy những bí ẩn chưa lời giải đáp. 

Quán rượu nằm ở số 81, phố Lower Fort Street, thị trấn The Rocks, New South West. Ảnh: The Rocks.

Tuy nhiên, tội ác đáng sợ nhất diễn ra tại đây chính là vụ nữ gia chủ Anne Kirkman bị chồng sát hại và ném xuống hầm rượu vào năm 1849, sau khi bà phát hiện ra hắn có quan hệ bất chính với một cô gái trẻ.

Chủ nhà hiện nay, bà Kazuko Nelson, đã sở hữu The Hero of Waterloo hơn 25 năm qua. Trong suốt thời gian đó, cả bà, nhân viên và nhiều du khách đã chứng kiến tận mắt hồn ma của nữ chủ nhà xấu số năm xưa.

Trước đây, chủ quán rượu là những người từng ngồi tù, quán rượu kiêm khách sạn này cũng là nơi chứa chấp các hoạt động buôn rượu lậu. Rượu được đưa từ một đường hầm bí mật trong hầm rượu dẫn thẳng tới bến tàu để đi tiêu thụ. Ảnh: Therocks.

Bà Kazuko kể khi lần đầu tiên làm việc trong quán bar này với người chồng quá cố, ông ấy đã nói rằng: "Nếu có ai đó la hét chạy ra khỏi nhà vệ sinh nữ, em hãy cố gắng trấn an họ nhé". Ông kể khi những người phụ nữ nhìn vào gương, họ thường thấy bóng dáng một người đàn bà đứng đằng sau, nhưng khi quay lại thì chẳng thấy ai cả.

Ở trên lầu phía trên quầy rượu, và lúc nửa đêm, bà Kazuko cũng cho biết thường nghe thấy tiếng đàn piano vang lên. "Tôi nghĩ đó chính là Anne. Tôi đã phải chuyển cây đàn piano xuống hầm rượu bởi điều này xảy ra quá thường xuyên khiến tôi không tài nào ngủ được", bà nói.

"Có một hôm, một nhà sư tình cờ bước vào thăm nơi này. Khi bước tới quầy bar và đứng ngay trên hầm rượu, ông ấy bỗng nói: ‘Bà ấy đã chết ngay đây. Tôi dám cá rằng ông ấy không biết gì về lịch sử nơi này cũng như câu chuyện về Anne".

 

Dưới tầng hầm của quán rượu là nơi rất ít người dám ghé thăm do lo sợ về các tin đồn ma quái. Ảnh: The Rocks.

Trong Phòng Công tước, người ta thường nghe thấy tiếng bước chân của những bóng ma đi ra đi vào liên tục. Ghế xung quanh bàn ăn bị dịch chuyển trong đêm, thường là tiến đến gần lò sưởi. "Điều này xảy ra liên tục. Vừa mới tuần trước chúng tôi nghe thấy tiếng bàn ghế bị dịch chuyển trong căn phòng trống không đó", Kazuko nói.

Sự việc này rõ ràng đến mức các nhân viên thường từ chối làm việc trong căn phòng này một mình. Nhiều người báo với chủ nhà rằng họ cảm thấy có ai đó - hay cái gì đó - thổi hay chạm vào gáy khiến họ kinh hãi.

Rayleen Kable và Michelle Janes, hai nhà điều tra các hiện tượng siêu nhiên hàng đầu Sydney, đã đến căn nhà này để kiểm chứng lời đồn đại. Rayleen cho biết bà cảm thấy có một thứ gì đó khác thường phía lò sưởi và rằng có một linh hồn nam giới đang chế ngự căn phòng Công tước. Khi bước vào hầm, bà còn cảm thấy chóng mặt như bị ngã từ trên cao xuống. Thậm chí trên thiết bị đo lường EVP (công cụ ghi âm linh hồn) của họ còn ghi được tiếng “xin chào” từ một linh hồn nào đó.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo