Văn hóa

Việt Hương cúi đầu xin lỗi, Hương Lan viết "tâm thư"

(DNVN) - Ngay sau khi Việt Hương cúi đầu xin lỗi vì diễn hài thô tục, nghệ sĩ Hương Lan viết "tâm thư" dài trên trang cá nhân gửi riêng cho nữ danh hài.

Danh hài Việt Hương và Hoài Tâm vài ngày qua là tâm điểm của nhiều lời chỉ trích khi danh ca Hương Lan đã bày tỏ quan điểm rất bức xúc về lối diễn hài có nội dung dung tục trong đám cưới của ca sĩ Đình Bảo ở Mỹ. 

Trước lối diễn quá đà này, vì cảm thấy xấu hổ, vợ chồng danh ca đã bỏ về giữa chừng trong tiệc cưới của thành viên nhóm AC&M. Sau 3 ngày xảy ra sự việc, nghệ sĩ hài Việt Hương đã gửi tâm thư trên trang cá nhân và "cúi đầu xin lỗi" khán giả, người hâm mộ.

Ca sĩ Hương Lan là bậc đàn chị trong nghề, những ứng xử của chị trên sân khấu và ngoài đời đều khiến mọi người nể phục. Ảnh Dân việt.

Trong đầu thư, Việt Hương thẳng thắn nhận lỗi vì đã làm phiền lòng khán giả đã yêu mến mình. Cây hài cũng tự nhận đã "không kiềm chế bản thân, đã nói những từ ngữ khó nghe làm mất hình ảnh trong lòng khán giả".

Tuy nhiên, qua thư này Việt Hương giãi bày đây không phải phần trình diễn chuyên nghiệp trước khán giả mà mang tính chất một buổi tiệc gia đình gần gũi.

Việt Hương cũng cho biết: "Mọi giải thích lúc này không phải để biện hộ cho việc làm của mình. Mình sai thì phải sửa". Nữ danh hài cũng cho biết sẽ tự phạt bản thân 2 năm không tham gia các buổi tiệc và kỹ lưỡng trong lời ăn tiếng nói. 

Lá thư tay của Việt Hương nhận được hơn 17 lượt thích trên facebook cá nhân của Việt Hương và nhận được sự đồng cảm của nhiều khán giả.  Facebooker Châu Ngọc Hân cho biết: "Cô ko cần phải tự phạt mình, cô biết sai thì mình sửa thôi, ai cũng có lúc mắc phải sai lầm."

Dù vậy, sự việc chưa lắng xuống khi ca sĩ Hương Lan chính thức lên tiếng "phản pháo" về chính lá thư của Việt Hương.

 

Ca sĩ Hương Lan chia sẻ: "Em ạ, sân khấu cho dù lớn hay nhỏ, từ rạp lớn cho đến sự kiện, tiệc cưới, nhà hàng,… hay bất cứ nơi đâu thì vẫn luôn là sân khấu. Em đứng trên sân khấu cầm micro thì em là người biểu diễn, chị ngồi ở dưới xem thì chị là khán giả của em. 

Là nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu trăm đường khó khăn, nếu yêu nghề thì hãy vì tất cả mọi người bên dưới đang chăm chú nhìn lên và lắng nghe em. 

Những gì em nói, em làm đều tác động đến mọi người bên dưới, từ người lớn tuổi cho đến trẻ nhỏ. Đừng nói tục! Sự thô tục trong văn hóa người Việt mình từ xưa đến nay đã luôn là lời khinh rẻ, cho cả người nghe lẫn người nói".

Trong bài viết chia sẻ của mình, ca sĩ Hương Lan nói lên những tâm sự về chính nghề nghiệp, về con đường nghệ thuật mà chị đang theo đuổi. Với chị "xướng ca vô loài" đã là quá đủ nên nếu đã làm nghệ sĩ thì đừng làm vấy bẩn thêm từ "nghệ sĩ", "nghệ thuật" vốn rất thiêng liêng, đặc biệt với những người theo nghề.

Nghệ sĩ Hương Lan bộc bạch: "Chị đã đi gần hết quãng đường nghệ thuật của chị, noi theo học hỏi từ những người đi trước, trải qua nhiều thăng trầm, không còn gì phải tạo danh tiếng này nọ nữa, nhưng các em thì cần.

 

Mỗi thời sẽ có mỗi khó khăn khác nhau, sự kiện khác nhau, môi trường khác nhau. Chuyện vừa qua cũng chẳng phải gì, chỉ là một tiếng chuông nhỏ, nhất là đối với nhiều nghệ sĩ trẻ đã sớm may mắn nhận được sự ưu ái của khán thính giả, qua đó hãy soi mình vào khán giả để còn biết trân trọng nghề, trân trọng sân khấu, trân trọng khán thính giả và chính bản thân mình."

Tâm sự của chị nhận được rất nhiều lượt chia sẻ từ công chúng và cả đồng nghiệp vì vốn dĩ những điều chị nói rất chí tình, chí lý.

Nên đọc
Hiền Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo