Chứng khoán

Việt Nam chính thức có chỉ số chứng khoán chung

(DNVN) - Chỉ số Thị trường Chứng khoán Việt Nam - VNX Allshare đã chính thức được triển khai ra thị trường từ ngày 24/10.

Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, chỉ số VNX Allshare được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của thị trường cần có một chỉ số chung phản ánh biến động giá cổ phiếu của các công ty niêm yết trên cả hai sàn.

VNX Allshare sẽ cung cấp thêm một chỉ báo thị trường cho nhà đầu tư, góp phần nâng cao tính thống nhất và chuẩn hóa hệ thống chỉ báo cho toàn thị trường, đồng thời tạo chỉ số cơ sở nhằm phát triển các sản phẩm tài chính như phái sinh, quỹ ETF.

Chỉ số Thị trường Chứng khoán Việt Nam - VNX Allshare đã chính thức được triển khai ra thị trường từ ngày 24/10.

VNX Allshare là chỉ số giá được tính toán theo phương pháp giá trị vốn hóa điều chỉnh tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng. Các cổ phiếu niêm yết trên HOSE và HNX đáp ứng các tiêu chuẩn sàng lọc tối thiểu bao gồm (1) tư cách tham gia, (2) tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng (free-float) và (3) thanh khoản, sẽ được đưa vào rổ chỉ số VNX Allshare.

VNX Allshare đại diện cho hơn 95% giá trị vốn hóa và 97% giá trị giao dịch cổ phiếu niêm yết toàn thị trường chứng khoán Việt Nam. Tại kỳ tính toán chỉ số từ 24/10/2016 đến 21/4/2017, thành phần rổ chỉ số VNX Allshare bao gồm 488 cổ phiếu, trong đó 247 cổ phiếu đang niêm yết trên HOSE và 241 cổ phiếu niêm yết trên HNX.

Chỉ số VNX Allshare được xây dựng trên nguyên tắc thống nhất về chuẩn áp dụng giữa 2 Sở, từ đó tạo độ tin cậy cho thị trường, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài khi tham gia thị trường Việt Nam. Đây cũng là điều kiện cần thiết cho quá trình nâng hạng thị trường khi các tổ chức quốc tế nhìn nhận sự chuyên nghiệp của thị trường thông qua hệ thống chỉ báo toàn diện, chuẩn hóa và minh bạch.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo