Tin tức - Sự kiện

Việt Nam có lượng người dùng Facebook nhiều thứ 7 thế giới

Đây là thống kê rất đáng chú ý mới được công bố trong bản báo cáo của Hootsuite và We Are Social.

Bạn đang lo lắng cho số phận của Facebook sau sự cố rò rỉ 87 triệu tài khoản người dùng? Xin thưa, bạn đang lo "hão", bởi nó chẳng hề hấn gì với mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Ảnh minh họa.

Trong báo cáo của Hootsuite và We Are Social, Facebook đã có thêm 390 triệu người dùng mới trong 12 tháng qua (tính thời điểm kết thúc là tháng 3/2018), tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số 390 triệu người dùng mới, tương đương với việc Facebook có thêm hơn 1 triệu người dùng mới mỗi ngày và khoảng 12,4 người dùng mới… sau mỗi giây.

Tính đến cuối tháng 3/2018, tổng số người dùng Facebook đạt 2,234 tỷ người/ tổng dân số 7,615 tỷ người.

Tính đến cuối tháng 3/2018, Facebook có 2,234 tỷ người dùng trên thế giới.

Đáng chú ý, số lượng người dùng mới gia nhập Facebook tăng bất chấp bê bối 87 triệu tài khoản người của mạng xã hội này.

Theo Hootsuite và We Are Social, trong 3 tháng đầu năm, tỷ lệ người gia nhập mới Facebook đạt mức 3,2%. Điều này đồng nghĩa với việc có 67 triệu người dùng mới Facebook trong 3 tháng vừa qua.

Điểm đặc biệt, số lượng người dùng mới Facebook tăng trưởng ở những thị trường được xem là nơi phản ứng dữ dội nhất với bê bối của mạng xã hội này. Cụ thể, có 10 triệu người gia nhập Facebook tại Mỹ tính từ tháng 1-3/2018. Hay tại Vương quốc Anh cũng chào đón thêm khoảng 1 triệu người dùng Facebook mới trong quý đầu tiên.

 

Việt Nam có lượng người dùng Facebook nhiều thứ 7 thế giới

Không quá để nói rằng, sự tăng trưởng ấn tượng của Facebook có sự đóng góp lớn đến từ người dùng Việt. Theo thống kê của Hootsuite và We Are Social, tính đến cuối tháng 3/2018, số lượng người dùng Facebook Việt Nam đạt 58 triệu người, xếp thứ 7 trên thế giới. Số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam đã tăng đến 16% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về lượng người dùng Facebook.

Đứng đầu là Ấn Độ với 270 triệu người dùng, xếp thứ 2 là Mỹ với 240 triệu người dùng.

Không chỉ Việt Nam, TP.HCM cũng "số má" trong bản đồ Facebook thế giới. Theo đó, TP.HCM đứng thứ 6 trong Top 10 thành phố phổ biến Facebook nhất trên thế giới với 14 triệu tài khoản người dùng.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo